Nga bác bỏ các cáo buộc của Mỹ và Anh về tấn công mạng

19:28' - 17/04/2018
BNEWS Nga cho rằng không cần phản ứng với những cáo buộc "xảy ra như cơm bữa" của Mỹ và Anh cho rằng các tin tặc từ Nga chuẩn bị tấn công mạng, vì những cáo buộc này không có bằng chứng nào.

Đây là tuyên bố của người phát ngôn Tổng thống Nga, Dmitry Peskov  ngày 17/4.

Ông Peskov nhấn mạnh :"Chúng tôi không biết các cáo buộc "cơm bữa" này dựa trên bằng chứng nào. Chúng được đưa ra một cách hoàn toàn dễ dàng mà chẳng có bằng chứng nào cả. Các cáo buộc này hoàn toàn vô giá trị. Vì vậy chúng tôi không cần phải trả lời".

Ngày 16/4, tổ hợp truyền thông BBC của Anh, Trung tâm an ninh mạng quốc gia của Anh, Cục Điều tra Liên bang Mỹ và Bộ An ninh quốc gia Mỹ cảnh báo về một chiến dịch toàn cẩu của các tin tặc Nga tìm cách chi phối mạng Internet.
Hồi tháng 3 vừa qua, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cáo buộc Nga thực hiện "một chiến dịch kéo dài ít nhất 2 năm" với các cuộc tấn công mạng nhằm vào hệ thống năng lượng của Mỹ, trong đó có cả các cơ sở hạt nhân.
Cho đến nay, Nga luôn khẳng định nước này không liên quan đến các cuộc tấn công mạng. Hồi trung tuần tháng 2 vừa qua, Nga đã bác bỏ cáo buộc của Mỹ và Anh nói rằng Moskva đứng sau vụ tấn công bằng mã độc "NotPetya" năm 2017. Phía Nga cho rằng đây là động thái trong chiến dịch chống Nga mà một số nước phương Tây tiến hành./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục