Nga bãi bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel

12:41' - 23/11/2023
BNEWS Ngày 22/11, Bộ Năng lượng Nga cho biết chính phủ nước này đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel do thị trường nội địa đã bão hòa.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, thông báo của Bộ Năng lượng Nga nêu rõ Chính phủ LB Nga quyết định dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời xuất khẩu diesel, được đưa ra vào ngày 21/9 như một phần trong loạt biện pháp nhằm ổn định giá cả trên thị trường nhiên liệu cho động cơ đốt trong trong nước.

 

Phó Tổng Giám đốc thứ nhất Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Boris Kopeikin đánh giá các biện pháp cấm tạm thời xuất khẩu nhiên liệu đã được thực hiện kịp thời nhằm đảm bảo nguồn cung trên thị trường nội địa và ổn định giá cả. Ông khẳng định hiện thị trường đang dần đi đến trạng thái cân bằng, giá bán buôn và bán lẻ đã ổn định.

Từ ngày 21/9 vừa qua, Chính phủ Nga áp đặt lệnh cấm tạm thời xuất khẩu xăng và dầu diesel để ổn định thị trường nội địa, với một số trường hợp ngoại lệ.

Ngày 6/10, Nga đã dỡ bỏ hạn chế xuất khẩu diesel qua đường ống tới cảng biển đối với các nhà sản xuất cung cấp ít nhất 50% lượng dầu diesel sản xuất ra thị trường nội địa. Sau đó, ngày 17/11, chính phủ dỡ bỏ lệnh cấm tạm thời xuất khẩu xăng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục