Nga cảnh báo nguy cơ các khủng hoảng toàn cầu ngày càng trầm trọng

14:44' - 17/05/2022
BNEWS Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố cho rằng các nỗ lực nhằm loại Nga khỏi các kênh hợp tác quốc tế lâu dài về mặt kinh tế, tài chính và hậu cần chỉ làm trầm trọng thêm các cuộc khủng hoảng.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga ngày 16/5 ra tuyên bố cho rằng các nỗ lực nhằm loại Nga khỏi các kênh hợp tác quốc tế lâu dài về mặt kinh tế, tài chính và hậu cần chỉ làm trầm trọng thêm các cuộc khủng hoảng kinh tế và lương thực.

 

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định: "Chúng tôi lưu ý một lần nữa rằng những nỗ lực nhằm loại Nga khỏi các kênh hợp tác quốc tế lâu dài về mặt kinh tế, tài chính và hậu cần chỉ làm leo thang các cuộc khủng hoảng kinh tế và lương thực, dẫn tới hủy hoại hệ thống thương mại thế giới và cản trở sự phục hồi kinh tế toàn cầu, vốn đã bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, lạm phát lan rộng, chính sách thắt chặt tiền tệ của các nước phát triển".

Cũng theo Bộ Ngoại giao Nga, việc các nước phương Tây áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva sẽ không "trở thành yếu tố tạo sự ổn định hay kích thích nền kinh tế toàn cầu".

Một số quốc gia phương Tây đã áp đặt các gói trừng phạt đối với Nga sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Hiện Liên minh châu Âu (EU) đang tìm cách áp đặt gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga, trong đó dự định cấm vận dầu mỏ của nước này, nhưng một số quốc gia thành viên, đặc biệt là Hungary - nước phụ thuộc vào nguồn cung dầu mỏ của Nga, chưa sẵn sàng cho lệnh cấm này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục