Nga đồng ý cho Đức tiếp tục thanh toán tiền mua khí đốt bằng đồng euro

07:53' - 01/04/2022
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí với Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng châu Âu có thể tiếp tục thanh toán tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng euro chứ không phải đồng ruble.
Chính phủ Đức ngày 31/3 thông báo, tại cuộc điện đàm diễn ra tối 30/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhất trí với Thủ tướng Đức Olaf Scholz rằng châu Âu có thể tiếp tục thanh toán tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng euro chứ không phải đồng ruble.

Ông Putin khẳng định Đức có thể tiếp tục thanh toán tiền khí đốt của Nga bằng đồng euro. Phát biểu qua điện thoại, ông Putin được cho là đã đảm bảo với Thủ tướng Đức rằng Nga sẽ không yêu cầu các nước châu Âu trả tiền khí đốt bằng đồng ruble, thay vào đó sẽ cho phép châu Âu tiếp tục thanh toán bằng đồng euro hoặc USD.

Theo nhà lãnh đạo Nga, số tiền này có thể được trả vào GazpromBank, ngân hàng hiện không bị trừng phạt  và sau đó được chuyển từ ngân hàng này sang Nga bằng đồng ruble.

Cả hai nhà lãnh đạo đều nhất trí sẽ thảo luận thêm về vấn đề này, trong khi ông Putin khẳng định rằng “sẽ không có gì thay đổi đối với các đối tác châu Âu” khi hệ thống thanh toán mới có hiệu lực vào ngày 1/4./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục