Nga khánh thành cầu đường sắt vượt Eo biển Kerch

12:32' - 24/12/2019
BNEWS Ngày 23/12, Nga đã chính thức khánh thành và vận hành cây cầu đường sắt Crimea vượt Eo biển Kerch - nối liền Bán đảo Taman thuộc vùng Krasnodar của Nga tới Bán đảo Kerche thuộc Crimea.

Phát biểu tại đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh đây là một sự kiện lớn, chứng tỏ rằng "với tài năng, sự kiên trì và quyết tâm của mình, Nga có thể thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng tầm cỡ thế giới, vì đây là cây cầu dài nhất (19 km) không chỉ ở Nga mà cả ở châu Âu".

Ngoài ra, các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn này cũng sẽ tác động tích cực đến nền kinh tế của Nga.

Theo Tổng thống Nga, đây là lần đầu tiên sau 145 năm qua, tuyến tàu từ St. Petersburg đến Sevastopol được khởi động trở lại. Tuyến đường này trước đó từng 3 lần bị gián đoạn, đó là trong Cách mạng Tháng Mười năm 1917, trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại năm 1945 và vào năm 2014.

Sau khi khai trương cây cầu, chuyến tàu đầu tiên đã khởi hành từ Nhà ga xe lửa Moskva ở St. Petersburg đến Crimea.

Tàu sẽ chạy hơn 2.740 km trong chưa đầy 44 giờ, đi qua 9 tỉnh, 3 thành phố liên bang, 1 khu vực, 1 nước cộng hòa và qua 118 con sông.

Đơn vị thi công và vận hành cây cầu này - công ty SGM Most - cho biết cây cầu được đảm bảo tuổi thọ lên tới hơn 100 năm.

Cầu đường sắt Crimea là cây cầu dài nhất nước Nga với chiều dài 19 km.

Đây là phần còn lại trong hệ thống cầu đôi (đường bộ và đường sắt) song song nhau vượt Eo biển Kerch do Moskva xây dựng.

Mùa Xuân năm 2018, Tổng thống Putin đã khai trương cây cầu đường bộ (dài khoảng 17 km) trong hệ thống này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục