Nga phát triển phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS

21:40' - 04/08/2017
BNEWS Tướng lĩnh quân sự Nga sẽ tiếp tục thảo luận về các nhiệm vụ cần tiến hành để phát triển phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS.

Ngày 4/8, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tướng Sergey Shoigu khẳng định việc kéo dài thời gian phục vụ của các máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 và Tu-95MS cũng như nâng cao hiệu quả chiến đấu của các máy bay này nằm trong danh sách ưu tiên của bộ này.

Phát biểu tại cuộc họp ở Bộ Quốc phòng, Tướng Shoigu nêu rõ giới tướng lĩnh quân sự Nga sẽ tiếp tục thảo luận về các nhiệm vụ cần tiến hành để phát triển phi đội máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-95MS. Các máy bay này là thành tố quan trọng trong tiềm năng hạt nhân của đất nước.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay này thực hiện các chuyến bay định kỳ trong khuôn khổ kế hoạch ngăn chặn hạt nhân tại Bắc Cực và Biển Đen cũng như tại các khu vực miền Đông.

Tướng Shoigu nhấn mạnh: “Đó là lý do tại sao việc kéo dài thời gian hoạt động của các máy bay mang tên lửa này và nâng cao hiệu quả chiến đấu của chúng nằm trong các nhiệm vụ hàng đầu của chúng ta. Hiện nay doanh nghiệp cổ phần Tupolev đang tiến hành hiện đại hóa các máy bay này cùng với các doanh nghiệp khác trong ngành công nghiệp, cũng như sửa chữa các động cơ hàng không, thiết bị trên khoang và tái sản xuất các đơn vị và dây chuyền mới.”

Tu-160 là máy bay ném bom chiến lược được trang bị các tên lửa hành trình có thể mang theo đầu đạn hạt nhân. Bên cạnh Tu-95MS, Tu-160 cấu thành nên các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga, cùng với các hệ thống tên lửa trên bộ và tàu ngầm.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết từ nay đến năm 2025, quân đội sẽ được trang bị nhiều loại vũ khí mới hiện đại.

Chương trình Vũ khí quốc gia giai đoạn 2018-2025 bao gồm phát triển các loại vũ khí tiên tiến, trong đó có các loại vũ khí siêu thanh mới, các loại robot, các loại vũ khí dựa trên nguyên tắc vật lý mới cũng như các loại vũ khí truyền thống thế hệ mới./.

>>> Máy bay Nga không xâm phạm không phận NATO

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục