Nga sẽ đáp trả nếu Mỹ cản trở hoạt động của tập đoàn truyền thông RT

15:18' - 20/10/2017
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Moskva sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt các biện pháp chống lại tập đoàn truyền thông RT của Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại hội nghị thường niên Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai đang diễn ra tại Sochi, ông Putin khẳng định Moskva sẽ có các hành động đáp trả tương tự với các hãng truyền thông Mỹ tại Nga nếu những hành động pháp lý này được áp đặt nhằm hạn chế các hoạt động của RT tại Mỹ.

Ông Putin nói: "Chúng tôi sẽ hành động theo cách phản ánh đúng bước đi của họ và chúng tôi sẽ nhanh chóng làm điều này. Những biện pháp nhằm hạn chế hoạt động báo chí của chúng tôi tại Mỹ sẽ bị đáp trả ngay lập tức".

Hiện Mỹ đang gây sức ép để kênh truyền hình RT của Nga đăng ký hoạt động tại Mỹ với tư cách là một "văn phòng đại diện nước ngoài" trong một động thái gia tăng sức ép đối với tập đoàn truyền thông này.

RT cho biết trong tháng 10 này, kênh truyền hình này bị đưa ra thời hạn chót là ngày 17/10 phải đăng ký hoạt động theo "Đạo luật đăng ký các cơ quan nước ngoài (FARA)".

Ngoài RT, các hãng tin TASS, Sputnik cùng nhiều tờ báo và nhà báo của Nga cũng bị cản trở hoạt động tại Mỹ.

Đáp lại, Bộ Tư pháp Nga cũng đã gửi thư tới một số đơn vị truyền thông của Mỹ đang hoạt động tại Nga, cảnh báo không chấp nhận những hành động vi phạm luật pháp Nga.

Hiện Nga có luật yêu cầu các tổ chức phi chính phủ có vốn nước ngoài đăng ký hoạt động như các cơ quan nước ngoài, nhưng chưa bao giờ nhằm vào các tổ chức truyền thông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục