Nga sẽ không thảo luận điều kiện dỡ bỏ trừng phạt với EU

07:41' - 11/07/2017
BNEWS Phía Nga một lần nữa nhấn mạnh sẽ không thảo luận các điều kiện dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống lại Moskva.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov. Ảnh: THX/TTXVN

Hãng tin TASS của Nga ngày 11/7 đưa tin Ngoại trưởng nước này Sergei Lavrov và Đại diện cấp cao về an ninh và chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini hôm nay sẽ tiến hành thảo luận về triển vọng hợp tác giữa hai bên cũng như các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Dự kiến, Ngoại trưởng Nga sẽ tới Brussels trong ngày 11/7 sau khi tham dự phiên họp không chính thức cấp bộ trưởng của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) diễn ra tại Áo. Ngoài cuộc gặp với bà Mogherini trong ngày 11/7, Ngoại trưởng Nga Lavrov sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Bỉ Didier Reynders ngày 12/7. 

Hai bên không lên kế hoạch cho các cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Lavrov với các quan chức NATO tại Brussels. Trước đó, trong cuộc gặp ngày 24/4 tại Moskva giữa ông Lavrov và bà Mogherini, hai bên đã xem xét thực trạng hợp tác giữa Nga và EU, trong đó có lĩnh vực năng lượng, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy các cuộc đối thoại chính trị, thảo luận tình hình tại Syria và Ukraine.

Trước thềm chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov đến Brussels, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh quan hệ Nga-EU đang trải qua giai đoạn khó khăn mà một trong những nguyên nhân là do các lệnh trừng phạt EU áp đặt chống Nga. Vì vậy, nhiều lĩnh vực hợp tác giữa hai bên hiện vẫn đang bị đóng băng.

Tuy nhiên, bộ này nhấn mạnh Nga sẽ không thảo luận bất kỳ điều kiện nào về việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và EU phải là bên có hành động đầu tiên vì đã áp đặt các lệnh trừng phạt trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục