Nga thành lập ngân hàng phục vụ ngành quốc phòng

13:17' - 19/01/2018
BNEWS Bộ Tài chính Nga cho biết ngân hàng này sẽ chuyên thực hiện các hoạt động giao dịch liên quan tới các đơn đặt hàng trong lĩnh vực quốc phòng cũng như các hợp đồng lớn của nhà nước.

Ngày 18/1, Nga thông báo thành lập một ngân hàng nhà nước có nhiệm vụ cung cấp tài chính cho ngành công nghiệp quốc phòng của nước này vốn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận tài chính do các lệnh trừng phạt của Mỹ gây ra.

Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Nga cho biết ngân hàng này sẽ chuyên thực hiện các hoạt động giao dịch liên quan tới các đơn đặt hàng trong lĩnh vực quốc phòng cũng như các hợp đồng lớn của nhà nước.

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông Nga tiết lộ ngân hàng này có thể được thành lập dựa trên nền tảng một ngân hàng tầm trung đang hoạt động.

Việc thành lập một ngân hàng như vậy được cho là biện pháp bảo vệ các chủ cho vay khác của Nga trong bối cảnh các tổ hợp quân sự và công nghiệp của Nga nằm trong diện bị trừng phạt của Mỹ do có liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

Cuối tháng 12/2017, Alfa, một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu của Nga, tuyên bố sẽ không làm việc với các công ty trong ngành quốc phòng Nga đang chịu lệnh trừng phạt của Mỹ./.

>>> Tàu ngầm Nga phóng thành công tên lửa Bulava

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục