Nga tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi

15:02' - 16/06/2017
BNEWS Cuộc không kích một cơ sở chỉ huy, nơi các thủ lĩnh IS đang họp bàn về việc rút khỏi Raqqa, đã tiêu diệt một số chỉ huy cấp cao của IS và 330 chỉ huy cấp thấp hơn cùng nhiều tay súng IS.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/6 chính thức thông báo đêm 28/5 vừa qua, không quân nước này đã không kích một cơ sở chỉ huy của tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) ở ngoài ô phía Nam thành phố Raqqa, tiêu diệt một số chỉ huy cấp cao của IS, trong đó có thể có thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Thông báo cho biết cuộc không kích được tiến hành vào một cơ sở chỉ hủy, nơi các thủ lĩnh IS đang họp bàn về việc rút khỏi Raqqa. Cuộc không kích đã tiêu diệt một số chỉ huy cấp cao của IS và 330 chỉ huy cấp thấp hơn cùng nhiều tay súng IS.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã thông báo về thời gian và địa điểm tiến hành không kích cho phía Mỹ thông qua kênh phối hợp.

Trước đó ngày 11/6, kênh truyền hình nhà nước Syria cũng dẫn một số nguồn tin cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại Syria.

Theo nguồn tin này, thành phố Raqqa, phía Bắc của Syria, nơi được coi là thủ phủ của phiến quân IS, đã bị không kích dữ dội vào đêm ngày 10/6. Hãng thông tấn Amaq của IS đã đăng tải nhiều hình ảnh về những thiệt hại tại thành phố này.

Al-Baghdadi chính là người đã tuyên bố thành lập cái gọi là "vương quốc Hồi giáo" trên một vùng lãnh thổ rộng lớn tại Iraq và Syria hồi tháng 7/2014./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục