Nga trang bị tên lửa loại mới cho máy bay tiêm kích tàng hình thế hệ 5

16:04' - 06/05/2017
BNEWS Các chuyên gia Nga cho rằng loại tên lửa hành trình mới tiềm năng sẽ biến máy bay tiêm kích PAK FA thành "cỗ máy chiến đấu đa năng".
Nga trang bị thêm loại tên lửa hành trình mới cho máy bay tiêm kích PAK FA. Ảnh: THX/TTXVN

Truyền thông Nga dẫn nguồn từ Tổng công ty tên lửa chiến thuật JSC của nước này cho biết Nga sẽ trang bị tên lửa hành trình chống hạm chiến thuật Kh-35UE cho máy bay tiêm kích tàng hình T-50 thế hệ 5 (PAK FA) khi máy bay này đi vào hoạt động.

Phát biểu với tờ Izvestia, các chuyên gia Nga cho rằng loại vũ khí mới tiềm năng này sẽ biến máy bay tiêm kích PAK FA thành "cỗ máy chiến đấu đa năng".

Với biệt danh "Harpoonski" do gần giống với tên lửa chống hạm Harpoon của Mỹ, Kh-35UE là loại tên lửa hành trình chống hạm có tốc độ cận âm được lắp đầu đạn thuốc nổ phân mảnh khối lượng 145kg có độ xuyên phá cao. Loại vũ khí này có thể được phóng từ nhiều bệ phóng, trong đó có các hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển.

Tuy nhiên, tính tới nay, tên lửa này chưa từng được sử dụng trong chiến đấu và những khả năng của loại vũ khí này trong các điều kiện chiến tranh vẫn chưa được thử nghiệm.

Liên quan sức mạnh Hải quân Nga, người phát ngôn Hải quân Nga, Đại tá Igor Dygalo cho biết tàu đổ bộ cỡ lớn Pyotr Morgunov thuộc dự án 11711 theo kế hoạch sẽ được hạ thủy vào mùa Hè năm nay.

Tàu đổ bộ Pyotr Morgunov đang được đóng tại xưởng Yantar, tới nay đã được hoàn thiện phần thân tàu và đang bố trí các thiết bị kỹ thuật. Theo người đứng đầu Cục đóng tàu Hải quân Nga, Đại tá Vladimir Tryapichnikov, với chiều dài 120 m, rộng 16,5 m, lượng rẽ nước 5.000 tấn, tàu đổ bộ cỡ lớn này có thể chở theo 10 xe tăng hoặc 30 xe bọc thép và xe chiến đấu bộ binh cùng một tiểu đoàn thủy quân lục chiến.

Tàu có thể duy trì tốc độ lên đến 18 hải lý/giờ và hiện diện liên tục trên biển trong 30 ngày.

Tàu đổ bộ cỡ lớn Pyotr Morgunov được trang bị 2 pháo hạm tự động 6 nòng cỡ 30mm AK-630M và mang theo 2 trực thăng vận tải-chiến đấu Ka-29. Tàu này thực hiện các nhiệm vụ như đưa lực lượng lính thủy đánh bộ trực tiếp đổ bộ, vận chuyển thiết bị kỹ thuật quân sự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục