Nga và Trung Quốc nhất trí tăng cường phối hợp chính sách đối ngoại

15:01' - 30/03/2022
BNEWS Hãng tin Interfax dẫn lời Bộ Ngoại giao Nga cho biết nước này và Trung Quốc đã nhất trí tăng cường hợp tác trong bối cảnh quốc tế mà Moskva mô tả là “khó khăn”.

Đây là nội dung cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov diễn ra ngày 30/3 tại tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc. 

Theo hãng Interfax, hai bên nhất trí tăng cường phối hợp trong chính sách đối ngoại và có chung tiếng nói trong các vấn đề toàn cầu. 

Trong khi đó, theo tin của hãng tin Sputnik, phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Vương Nghị khẳng định quan hệ giữa Trung Quốc và Nga đã đứng vững trước những thử thách mới khi tình hình thế giới thay đổi và mối quan hệ này vẫn đi đúng hướng từ đầu năm nay. 

Ngoại trưởng Nga Lavrov đang có chuyến công du 2 ngày tới Trung Quốc để tham dự một hội nghị quốc tế về Afghanistan, có sự tham gia của đại diện các nước láng giềng của Afghanistan.

Đây là lần đầu tiên quan chức ngoại giao hàng đầu của Nga đến thăm Trung Quốc kể từ khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hồi tháng trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục