Nga: Yandex đẩy lùi cuộc tấn công DDoS lớn nhất lịch sử Internet

21:23' - 09/09/2021
BNEWS Văn phòng báo chí của Yandex ngày 9/9 cho biết các chuyên gia thuộc “ông lớn” Internet của Nga này đã đẩy lùi cuộc tấn công DDoS lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào họ.

Văn phòng báo chí của Yandex ngày 9/9 cho biết các chuyên gia thuộc “ông lớn” Internet của Nga này đã đẩy lùi cuộc tấn công DDoS (hình thức tấn công từ chối dịch vụ khiến cho máy tính mục tiêu không thể xử lý kịp các tác vụ, dẫn đến quá tải và sập kết nối) lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào họ.

Thông báo từ Yandex cho biết: “Các chuyên gia của chúng tôi thực sự đã đẩy lùi được một cuộc tấn công kỷ lục hơn 20 triệu yêu cầu truy cập mỗi giây - đây là cuộc tấn công lớn nhất được biết đến trong toàn bộ lịch sử Internet.

Nhưng đây chỉ là một trong nhiều cuộc tấn công, không chỉ nhằm vào Yandex mà nhiều công ty khác trên thế giới.

Các cuộc tấn công đã diễn ra trong vài tuần, quy mô của chúng là chưa từng có và nguồn của chúng là một botnet (mạng lưới các máy tính được cài phần mềm để thực hiện một nhiệm vụ cụ thể) khá mới, ít được biết đến”.

Công ty cho biết hồi tháng Sáu, Yandex cùng với các chuyên gia của công ty chuyên về hỗ trợ xử lý các cuộc tấn công DDoS Qrator Labs đã nhận thấy dấu hiệu của một botnet loại mới, gồm hàng chục nghìn thiết bị.

Các chuyên gia Qrator Labs đã quan sát thấy 30.000 máy chủ trong các cuộc tấn công riêng biệt, trong khi Yandex thu thập được dữ liệu về 56.000 thiết bị tham gia tấn công.

Yandex cho biết thêm: “Toàn bộ sức mạnh của botnet không thể thấy được do sự luân chuyển các thiết bị và những kẻ tấn công không muốn thể hiện tất cả sức mạnh hiện có. Hơn nữa, các thiết bị trong botnet là các thiết bị hiệu suất cao, và không phải là thiết bị trong mạng lưới Internet kết nối vạn vật (IoT) điển hình được kết nối với mạng Wi-Fi. Nhiều khả năng, botnet bao gồm các thiết bị được kết nối qua Ethernet - chủ yếu là các thiết bị mạng”.

Công ty nhấn mạnh cuộc tấn công không tác động đến hoạt động của các dịch vụ, và dữ liệu của người dùng không bị ảnh hưởng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục