Ngăn chặn 8 group hướng dẫn tự tử và 43 group hướng dẫn bùng nợ trên mạng xã hội

13:56' - 07/11/2023
BNEWS Từ thông tin của báo chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Facebook ngăn chặn 8 group hướng dẫn tự tử và 43 group hướng dẫn bùng nợ trên mạng xã hội.

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) cho biết: Từ thông tin của báo chí, Cục đã yêu cầu Facebook ngăn chặn 8 group hướng dẫn tự tử và 43 group hướng dẫn bùng nợ trên mạng xã hội.

 

Cụ thể, theo ông Lê Quang Tự Do, sau khi báo chí phản ánh trên facebook có những group hướng dẫn tự tử gây tác hại xấu. Cục đã rà quét và phát hiện 8 group chủ đề này với số thành viên lới tới chục nghìn thành viên. Sau khi Cục PTTH&TTĐT yêu cầu facebook ngăn chặn, chỉ sau 1 ngày, facebook đã xoá những hội nhóm này.

Sau đó, một số báo phản ánh có những group hướng dẫn bùng nợ trên mạng xã hội, Cục PTTH&TTĐT rà quét phát hiện ra 47 group và thông báo tới facebook, ngăn chặn kịp thời 43 group trên. Đây là những group có những vi phạm rõ ràng. Còn những group còn lại yếu tố vi phạm chưa rõ ràng nên chưa xử lý. “Cục đang tiếp tục thu thập thông tin để xử lý tiếp”, ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Ông Lê Quang Tự Do khuyến cáo, nếu phát hiện những thông tin về những group tiêu cực, có dấu hiệu vi phạm trên nền tảng mảng xã hội, người dùng và cơ quan báo chí thông tin đến Cục PTTT&TTĐT để xử lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục