Ngân hàng Bản Việt đạt lợi nhuận 9 tháng gấp gần 2,8 lần cùng kỳ

10:54' - 22/10/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank, mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2021.

Theo đó, sau trích lập dự phòng rủi ro, lợi nhuận riêng quý III của ngân hàng đạt gần 50 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận Bản Việt đạt 385 tỷ đồng, tăng gấp gần 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Cũng theo công bố, tính đến 30/9/2021, tổng tài sản ngân hàng đạt hơn 66 nghìn tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ. Trong đó dư nợ tín dụng đạt hơn 44 nghìn tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt hơn 60 nghìn tỷ đồng tăng lần lượt 15% và 32% so với cùng kỳ 2020. 

Tổng thu nhập 9 tháng đạt khoảng 1.300 tỷ đồng, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái do quy mô tổng tài sản và nguồn vốn đều tăng, trong đó riêng thu thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 45% nhờ đẩy mạnh hoạt động phát hành thẻ, bảo hiểm và thanh toán. 

Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà Nước về việc đồng hành cùng khách hàng trong đại dịch COVID-19, ngay từ đầu năm, Bản Việt đã tích cực triển khai các chương trình, chính sách giảm lãi suất, phí, cơ cấu lại khoản vay của những khách hàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì COVID-19 và hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên tín dụng. 

Ông Phạm Anh Tú - Phó Tổng Giám đốc Bản Việt cho biết: “Những tác động của dịch bệnh đến khách hàng thời gian qua không chỉ nghiêm trọng mà còn kéo dài, vì vậy trong quý IV/2021 chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ khách hàng, đồng thời tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho trích lập dự phòng với danh mục tín dụng của khách hàng đã bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh. Định hướng này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả kinh doanh quý IV, nhưng chúng tôi cho rằng đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả khách hàng và ngân hàng.”

Trong thời gian giãn cách xã hội, tỷ lệ khách hàng mới trên kênh số của ngân hàng tăng trưởng hơn 100%. Số lượng giao dịch trong những tháng giãn cách cũng tăng 20% so với trước đó, với tỷ trọng giao dịch online chiếm hơn 60%. 

9 tháng qua, số lượng giao dịch và giá trị giao dịch qua kênh ngân hàng số đều tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thời gian tới, Bản Việt sẽ tiếp tục áp dụng công nghệ, các giao dịch vốn phải đến ngân hàng như khoản vay lẻ, đầu tư, thay đổi thông tin cá nhân,… cũng sẽ được đưa lên nền tảng trực tuyến./.

>>>Bản Việt hỗ trợ thực hiện dịch vụ ngân hàng qua tổng đài 24/7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục