Ngân hàng Hàn Quốc cắt giảm hạn ngạch với khoản vay không bảo đảm

14:25' - 26/08/2021
BNEWS Ngân hàng Nonghyup, chi nhánh ngân hàng hàng đầu của NH Financial Group Inc., cho biết giới hạn cho vay tín dụng cá nhân nên giảm xuống từ 200 triệu won (85.700 USD) hoặc thấp hơn. 
Giới chức ngành tài chính của Hàn Quốc đã kêu gọi các ngân hàng thắt chặt việc sàng lọc các khoản cho vay không bảo đảm, như một phần trong nỗ lực đối phó với tình trạng nợ hộ gia đình đang gia tăng tại nước này.

Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS) của Hàn Quốc mới đây đã yêu cầu tất cả ngân hàng thương mại đệ trình kế hoạch điều chỉnh giới hạn các khoản cho vay tín dụng được mở rộng cho đối tượng cá nhân. Do đó, các ngân hàng đã hoặc đang đưa ra kế hoạch cắt giảm hạn ngạch đối với các khoản cho vay không có bảo đảm.

Ngân hàng Nonghyup, chi nhánh ngân hàng hàng đầu của NH Financial Group Inc., cho biết giới hạn cho vay tín dụng cá nhân nên giảm xuống từ 200 triệu won (85.700 USD) hoặc thấp hơn. Giới hạn cho các khoản vay không có bảo đảm mới sẽ giảm xuống tương đương 100% thu nhập hàng năm của người đi vay.

Sau động thái của ngân hàng Nonghyup, KB Kookmin, Hana và các ngân hàng thương mại khác cũng đang sẵn sàng theo chân. Đáng chú ý, ngân hàng số lớn nhất “xứ sở kim chi” Kakao Bank cũng dự kiến sẽ thực hiện một bước đi tương tự.

Động thái mới nhất của FSS được đưa ra sau khi cơ quan này yêu cầu triệu tập một cuộc họp giữa các giám đốc của nhiều ngân hàng để kêu gọi các bên cắt giảm giới hạn các khoản cho vay không bảo đảm của họ xuống mức tương đương thu nhập hàng năm của người đi vay.

Các nhà chức trách tài chính Hàn Quốc đang đặt ưu tiên hàng đầu vào việc kiềm chế sự gia tăng liên tục của nợ hộ gia đình, một số chuyên gia cho rằng đây là một “quả bom hẹn giờ” đối với nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.

Theo dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK), tính đến cuối tháng 3/2021, tín dụng hộ gia đình của Hàn Quốc đạt mức cao kỷ lục 1.765.000 tỷ won (1.510 tỷ USD), tăng 9,5% so với một năm trước đó.

Vào tháng 4/2021, Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), cơ quan ra quyết định của FSS, đã công bố một loạt biện pháp để làm chậm tốc độ tăng nợ hộ gia đình bằng cách tăng cường thêm các quy định khắt khe đối với việc vay thế chấp./.

>>>FSC: Khó có thể coi tiền điện tử là một loại tài sản chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục