FSC: Khó có thể coi tiền điện tử là một loại tài sản chính

15:45' - 25/08/2021
BNEWS Ủy viên của Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) Koh Seung-beom ngày 25/8 cho biết thật sự khó khăn để thừa nhận tiền điện tử là tài sản tài chính trong xu hướng quốc tế.

Phát biểu với báo chí, ông Koh nói: “Tôi biết rằng Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), Quỹ Tiền tệ Quốc tế, các tổ chức quốc tế khác và một số chuyên gia cảm thấy khó có thể coi tiền điện tử là một loại tài sản chính, và nghĩ rằng nó không thể hoạt động như một loại tiền tệ”.
Bình luận của vị Ủy viên FSC đưa ra khi nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc đang mua vào rất nhiều tiền điện tử, coi nó như một tài sản sinh lời trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Ngày càng có nhiều người trẻ đầu tư vào tiền điện tử, dự đoán lợi nhuận sẽ tăng cao hơn, với nhiều người cho rằng họ không thể mua nhà chỉ bằng thu nhập của mình giữa bối cảnh giá nhà tăng chóng mặt tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á.
Ủy viên Koh cũng nhắc lại cam kết đảm bảo các cơ quan quản lý tài chính đặt ưu tiên hàng đầu vào việc hạn chế sự gia tăng liên tục của nợ hộ gia đình. Điều mà giới chuyên gia nhận định là “quả bom” hẹn giờ đối với nền kinh tế Hàn Quốc.
Theo Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK), tín dụng hộ gia đình của Hàn Quốc tính đến hết tháng 3/2021 tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, lên mức cao kỷ lục 1.520 tỷ USD.
Trong tháng Tư, FSC công bố một loạt các biện pháp để làm chậm tốc độ tăng nợ hộ gia đình, bằng cách tăng cường các quy định siết chặt hơn cho những người vay thế chấp./.

>>Người dùng Binance phải xác minh thông tin cá nhân để tiếp cận giao dịch tiền điện tử


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục