Ngân hàng lớn nhất nước Anh có thể cắt giảm 2.500 việc làm

14:09' - 25/11/2023
BNEWS Reuters dẫn một nguồn tin cho biết khoảng 2.500 nhân viên làm việc tại ngân hàng lớn nhất nước Anh Lloyds có thể đối mặt với nguy cơ mất việc trong bối cảnh ngân hàng này cải tổ để cắt giảm chi phí.

Nguồn tin này cho biết Lloyds đã bắt đầu tham vấn với nhân viên ở một số vị trí, trong đó có cả nhà phân tích và quản lý sản phẩm, đồng thời cho biết nhiều người sẽ trải qua quá trình lựa chọn và chưa rõ cuối cùng có bao nhiêu người sẽ bị cắt giảm.

 

Các nhân viên dự kiến sẽ được thông báo về quy trình này sớm nhất là vào tuần tới.

Phát ngôn viên của Lloyds cho biết ngân hàng đang thay đổi và chuyển đổi hoạt động kinh doanh để đảm bảo có thể làm được nhiều hơn cho khách hàng cũng như cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần.

Tin tức này được đưa ra sau khi hãng tin Reuters ngày 23/11 đưa tin đối thủ của Lloyds là Barclays đang thực hiện kế hoạch tiết kiệm tới 1 tỷ bảng Anh (1,25 tỷ USD), có thể liên quan đến việc cắt giảm tới 2.000 việc làm.

Hầu hết các ngân hàng Anh đều báo cáo lợi nhuận tăng mạnh khi lãi suất cao hơn giúp nâng doanh thu từ hoạt động cho vay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lo ngại về sự cạnh tranh gay gắt để thu hút nguồn tiền gửi tiết kiệm của người dân và nguy cơ vỡ nợ trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang gây áp lực lên lĩnh vực này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục