Ngân hàng Mỹ tìm cách phát triển kinh doanh tại châu Âu

08:36' - 11/05/2023
BNEWS Bank of America trước tiên tập trung vào việc đưa các khách hàng hiện tại mà ngân hàng này phục vụ từ một ngân hàng đối tác ở Luxembourg đến chi nhánh mới.
Bank of America đã thuê cựu giám đốc ngân hàng BNP Paribas, Benoit Nevouet, làm giám đốc của một chi nhánh mới được thành lập ở Luxembourg trong bối cảnh ngân hàng Mỹ tìm cách phát triển hoạt động kinh doanh tại châu Âu.

 
Matthew Davies, người đứng đầu bộ phận dịch vụ giao dịch toàn cầu của Bank of America phụ trách khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, cho biết việc mở chi nhánh tại Luxembourg, quốc gia nhỏ nhưng giàu có này, có nghĩa là Bank of America có thể giúp các khách hàng như quỹ đầu tư có tài khoản ở ngân hàng địa phương và sử dụng các dịch vụ khác.

Trả lời hãng tin Reuters, ông Davies cho biết Bank of America trước tiên tập trung vào việc đưa các khách hàng hiện tại mà ngân hàng này phục vụ từ một ngân hàng đối tác ở Luxembourg đến chi nhánh mới. Sau đó, Bank of America sẽ bắt đầu thêm khách hàng mới có nhu cầu, dự kiến có thể thu hút khoảng 100 khách hàng mỗi tháng.

Ông cho biết những khách hàng này sẽ bao gồm các công ty lớn, quỹ đầu tư và các công ty tài chính phi ngân hàng khác.

Ông Davies cho biết Bank of America cũng đang thuê một nhân viên báo cáo rửa tiền chuyên trách, cũng như một số nhân viên hỗ trợ ban đầu khác về các chức năng như tuân thủ, rủi ro và pháp lý, để hỗ trợ chi nhánh ở Luxembourg.

Năm 2019, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã “điểm danh” Luxembourg, một quốc gia nhỏ bé của EU chỉ có 600.000 dân, là "thiên đường thuế" hàng đầu thế giới thu hút nhiều đầu tư trực tiếp nước ngoài như Mỹ.

Hoạt động kinh doanh dịch vụ giao dịch của Bank of America chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của ngân hàng này, giúp các tập đoàn đa quốc gia lớn có các sản phẩm thông thường nhưng quan trọng như thanh toán và quản lý tiền mặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục