Ngân hàng Nhật Bản khước từ đề nghị mua lại của SBI Holdings

09:20' - 15/09/2021
BNEWS Shinsei Bank đang cân nhắc phát hành chứng quyền - có quyền chọn mua cổ phiếu mới với một mức giá cụ thể - cho các cổ đông hiện tại ngoài SBI.

Theo các nguồn tin thân cận, ngân hàng Shinsei Bank của Nhật Bản đang xem xét các biện pháp khước từ đề nghị mua lại của công ty dịch vụ tài chính trực tuyến SBI Holdings Inc. tại cuộc họp cổ đông bất thường được tổ chức sớm nhất vào tháng Mười.

Hội đồng quản trị của Shinsei Bank có thể họp trong tuần này và quyết định tìm kiếm sự chấp thuận của các cổ đông cho việc phát hành chứng quyền để ứng phó với kế hoạch tăng cổ phần của SBI tại ngân hàng này từ mức 20% hiện tại lên 48% thông qua hình thức chào mua công khai.

Shinsei Bank đang cân nhắc phát hành chứng quyền - có quyền chọn mua cổ phiếu mới với một mức giá cụ thể - cho các cổ đông hiện tại ngoài SBI nhằm "gạt đi" đề xuất chào mua công khai trị giá khoảng 116 tỷ yen (1,1 tỷ USD) của SBI đến hết ngày 25/10.

Hiện SBI đang hợp tác với các ngân hàng trong khu vực để tiếp cận với nhiều nhà đầu tư bán lẻ hơn và mở rộng hoạt động kinh doanh môi giới chứng khoán trực tuyến của doanh nghiệp này. SBI đang là nhà môi giới chứng khoán trực tuyến lớn nhất tại Nhật Bản tính trên số lượng tài khoản khách hàng./.

>>Các ngân hàng Nhật Bản gặp khó trong việc xóa bỏ lãi suất Libor

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục