Ngân hàng Phát triển Trung Quốc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ

20:19' - 22/08/2021
BNEWS Ngân hàng Phát triển Trung Quốc đã tăng cường cho vay đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, với tổng dư nợ cho vay xấp xỉ 188 tỷ nhân dân tệ (NDT), khoảng 28,93 tỷ USD, tính đến hết tháng 7/2021.
Theo mô hình cho vay này, ngân hàng chính sách của Trung Quốc cung cấp vốn cho các ngân hàng nhỏ và siêu nhỏ, sau đó các ngân hàng nhỏ cấp vốn lại cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ cũng như các doanh nghiệp tư nhân nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho họ.

Kể từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Phát triển Trung Quốc đã cho vay tổng cộng 146 tỷ NDT đối với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, và các doanh nghiệp tư nhân trong lĩnh vực sản xuất, bán buôn, bán lẻ, nông nghiệp, lâm nghiệp, chăn nuôi và thủy sản và nhiều ngành khác.

Trung Quốc đã triển khai một loạt các biện pháp để giảm chi phí tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Số liệu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) cho hay tổng dự nợ tài chính cho các doanh nghiệp siêu nhỏ tăng 20,3% so với cuối năm 2020, lên tới 15.100 tỷ NDT./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục