Ngân hàng Tesco tăng lương giúp hàng nghìn nhân viên trang trải chi phí sinh hoạt

14:10' - 20/01/2023
BNEWS Ngày 19/1, ngân hàng Tesco, chủ sở hữu chuỗi siêu thị Tesco lớn nhất của Anh, cho biết ngân hàng này đã đồng ý khoản tăng lương thêm 1.250 bảng (1.540 USD) cho khoảng 3.400 nhân viên.

Ngày 19/1, ngân hàng Tesco, chủ sở hữu chuỗi siêu thị Tesco lớn nhất của Anh, cho biết ngân hàng này đã đồng ý khoản tăng lương thêm 1.250 bảng (1.540 USD) cho khoảng 3.400 nhân viên nhằm giúp họ trang trải chi phí sinh hoạt đang tăng cao.

 

Tesco cho biết hơn 90% số nhân viên của ngân hàng này có đủ điều kiện để được hưởng khoản tiền này - có hiệu lực từ ngày 8/1 vừa qua.

Usdaw - nghiệp đoàn lớn thứ 4 tại Anh đại diện cho các nhân viên ngân hàng, xác nhận sau các cuộc đàm phán đầy khó khăn nhưng mang tính xây dựng trước dịp Giáng sinh, công đoàn này đã đạt được thỏa thuận với ngân hàng Tesco về việc nâng lương trước thời điểm xem xét về tiền lương hằng năm vào tháng 5/2023.

Đại diện nghiệp đoàn Usdaw, ông Daniel Adams, nhấn mạnh rằng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang ngày càng trở nên nặng nề hơn, Usdaw vẫn tiếp tục đàm phán với ngân hàng Tesco về những điều có thể thực hiện được nhằm hỗ trợ người lao động vượt qua thời điểm khó khăn này.

Năm ngoái, Lloyds, - ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Anh, đã chấp thuận cho khoảng 64.000 nhân viên được hưởng khoản trợ cấp một lần trị giá 1.000 bảng (1.234 USD) nhằm giúp họ thanh toán các chi phí sinh hoạt tăng cao. Tuy nhiên, đội ngũ giám đốc điều hành và quản lý cấp cao không thuộc diện được hưởng khoản tiền này.

Các chủ sử dụng lao động tại Anh đang chịu áp lực ngày càng gia tăng trong việc tăng lương cho nhân viên tại thời điểm vật giá leo thang.

Số liệu cập nhật cho thấy lạm phát tại Anh tháng 12 năm ngoái là 10,5%, giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục trong 41 năm ghi nhận hồi tháng 10 trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục