Ngân hàng Trung Quốc xin cấp phép đầu tư trong lĩnh vực chứng khoán ở Hàn Quốc

16:17' - 27/05/2018
BNEWS Giới chức Hàn Quốc cho biết chi nhánh của ngân hàng China Everbright Bank đã đệ đơn lên các nhà quản lý hoạt động tài chính Seoul để xin giấy phép kinh doanh đầu tư tại nước này.
Trụ sở Chi nhánh Ngân hàng China Everbright Bank tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: EPA

Theo đó, chi nhánh tại Hàn Quốc của ngân hàng trên đã nộp đơn lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) vào đầu tháng này.

Trước đó tại một cuộc họp vào cuối tháng 3/2018, FSC đã phê duyệt sơ bộ đơn xin đầu tư giao dịch các sản phẩm phái sinh dựa trên tiền tệ và lãi suất.
Cơ quan quản lý tài chính Hàn Quốc cho biết họ đang kiểm tra xem liệu chi nhánh của China Everbright Bank có đủ điều kiện để tiến hành kinh doanh ở đây không.

Nếu được FSC chấp thuận, ngân hàng Trung Quốc này sẽ có thể bắt đầu hoạt động trong vòng sáu tháng tới.
Chi nhánh Seoul của China Everbright Bank đã đi vào hoạt động từ năm 2016 sau khi được FSC phê duyệt vào năm trước.

Năm 2017, chi nhánh này đã công bố lợi nhuận ròng đạt 9,7 tỷ won ( tương đương 8,9 triệu USD), “đảo ngược dòng” khoản lỗ 6,7 tỷ won hồi một năm trước đó.
Nếu được cấp giấy phép, đây sẽ là công ty tài chính thứ hai của Trung Quốc tham gia vào lĩnh vực chứng khoán Hàn Quốc. Vào tháng 6 năm ngoái, chi nhánh tại Hàn Quốc của China Merchants Securities Co đã được cấp phép kinh doanh từ Seoul.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục