Ngân hàng trung ương Anh có thể hành động nhanh hơn trong việc cắt giảm lãi suất

15:51' - 03/10/2024
BNEWS Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể hành động nhanh hơn trong việc cắt giảm lãi suất nếu có thêm số liệu cho thấy tiến triển về lạm phát, nhưng xung đột ở Trung Đông có thể đẩy giá dầu tăng.

Phát biểu với tờ The Guardian, Thống đốc Andrew Bailey nói, BoE hiện áp dụng lãi suất ở mức 5% sau lần hạ lần đầu tiên trong 4 năm vào tháng 8/2024. BoE đã giữ nguyên lãi suất vào tháng trước nhưng các nhà đầu tư dự báo một đợt cắt giảm thêm 25 điểm tại cuộc họp tháng 11 tới.

 

Ông Bailey nói rằng áp lực lạm phát không dai dẳng như những gì BoE lo ngại, mặc dù các diễn biến ở Trung Đông gây ra rủi ro. Theo ông, những lo ngại về địa chính trị là rất nghiêm trọng. Rõ ràng là một số thị trường vẫn còn khá căng thẳng.

Sau phát biểu của Thống đốc BoE, đồng bảng Anh giảm mạnh, trong khi căng thẳng tiếp diễn ở Trung Đông đã hỗ trợ đồng USD.

Đồng bảng Anh giảm 0,75%, xuống 1,3169 USD, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 19/9 là 1,3156 USD, do lợi suất trái phiếu chính phủ Anh giảm và các nhà giao dịch cho rằng khả năng gia tăng là BoE sẽ cắt giảm lãi suất thêm ít nhất một lần trong năm nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục