Ngành công nghiệp ô tô Anh kêu gọi chính phủ hỗ trợ

09:03' - 30/06/2022
BNEWS Ngành công nghiệp ô tô Vương quốc Anh đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ do chi phí năng lượng gia tăng giữa lúc ngành này đang phải đối mặt với những chi phí liên quan đến Brexit có khả năng tăng hơn nữa.

Giá năng lượng tăng cao, tình trạng thiếu chip máy tính kéo dài, sự chậm trễ ở nhiều khu vực do các biện pháp phong tỏa liên quan đến COVID-19 ở các thị trường cung ứng quan trọng như Trung Quốc, và căng thẳng Nga-Ukraine đã ảnh hưởng đến các nhà sản xuất.

 
Theo ước tính của Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô-xe máy (SMMT), ngành công nghiệp ô tô ở Anh phải trả thêm 90 triệu bảng Anh do chi phí năng lượng tăng tới 50% trong năm nay. Hiệp hội này cho hay giá năng lượng cho các nhà máy ở Anh đã cao hơn 59% so với mức trung bình của Liên minh châu Âu (EU) trước năm nay.

Các nhà sản xuất ô tô không được coi là một ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng, vì vậy không đủ điều kiện để nhận được sự trợ giúp từ chính phủ theo các chương trình hiện có, trong khi sản xuất pin đủ tiêu chuẩn.

Mike Hawes, giám đốc điều hành SMMT, cho biết chi phí năng lượng đang ảnh hưởng đến người tiêu dùng, nhưng cũng đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất. Ưu tiên hàng đầu của ngành hiện nay là giải quyết vấn đề chi phí năng lượng cao.

Tim Slatter, Chủ tịch điều hành nhà sản xuất ô tô Ford Mỹ tại Anh, cho biết việc tăng giá trong chuỗi cung ứng đã buộc nhà sản xuất này phải “hấp thụ nhiều nhất có thể”. Ông nói thêm rằng vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy nhu cầu mua ô tô mới sẽ giảm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục