Quan ngại về tình hình kinh tế của CEO khiến Tesla cắt giảm 14% số nhân viên

09:05' - 28/06/2022
BNEWS Hãng ô tô Tesla đã cắt giảm 14% số nhân viên sau khi CEO Elon Musk bày tỏ sự quan ngại về tình hình kinh tế và yêu cầu quản lý của doanh nghiệp “tạm dừng tuyển dụng nhân viên trên phạm vi toàn cầu”.

Động thái trên của Tesla là một dấu hiệu đáng lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu khi thị trường suy sụp, lạm phát tăng cao và nỗi lo suy thoái đang lan rộng.

 

Theo dữ liệu do Thinknum Alternative Data cung cấp, số lượng nhân viên đang làm việc được đăng trên trang web của Tesla đã giảm từ 5.855 nhân viên xuống còn 5.011 nhân viên vào đầu tháng Sáu này, giảm 32% so với mức được ghi nhân vào ngày 21/5.

Ngoài ra, khoảng 20 người tự nhận mình là nhân viên Tesla cho biết họ đã bị cho thôi việc hoặc bị chấm dứt hợp đồng. Đó là một con số nhỏ so với quy mô lực lượng lao động của Tesla, nhưng điều này báo hiệu rằng công ty đang thực sự tiến hành một đợt sa thải lao động.

Các nhân viên khác của Tesla cho biết, họ không chắc chắn về kế hoạch cắt giảm việc làm sẽ được thực hiện như thế nào. Họ cho biết, yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng làm việc của ông Musk vào đầu tháng này đã khiến các vị trí của họ bị “lung lay”.

Tesla đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về vấn đề này. Hiện chưa rõ phạm vi của kế hoạch cắt giảm việc làm của Tesla và có được bù đắp bằng việc tuyển dụng bổ sung hay không. Tesla vẫn là nhà tuyển dụng được săn đón với sứ mệnh tập trung vào vấn đề biến đổi khí hậu và những đổi mới về công nghệ đã thúc đẩy doanh số bán xe tăng vọt.

Tesla, hiện có khoảng 100.000 nhân viên trên toàn cầu vào cuối năm ngoái, cũng đã hủy ba sự kiện tuyển dụng trực tuyến cho thị trường Trung Quốc vốn đã được lên lịch vào tháng này.

Tuy nhiên, hãng xe này vẫn tiếp tục kế hoạch tuyển dụng ở một số khu vực, bao gồm cả Đức, nơi Tesla đang tăng cường sản xuất tại một nhà máy sản xuất xe điện gần Berlin. Người phụ trách kinh tế của bang Brandenburg, bang đặt nhà máy này, cho biết Tesla đang thuê 500-600 lao động mới mỗi tháng và đã tuyển dụng khoảng 4.500 người cho đến nay.

Trước đó, CEO Elon Musk đã ra tối hậu thư rằng các nhân viên của công ty phải quay trở lại văn phòng hoặc đối mặt nguy cơ bị sa thải. Những người muốn làm việc từ xa cần phải đến văn phòng tối thiểu 40 giờ/tuần, “hoặc rời khỏi Tesla”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục