Ngành điện cải tiến dịch vụ hướng tới khách hàng
Thời gian qua, ngành điện Hải Dương có nhiều nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, góp phần đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Điện lực Thanh Miện thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đang cung cấp điện cho trên 50.500 khách hàng, bao gồm khoảng 45.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 5.500 khách hàng ngoài sinh hoạt. Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam GFT là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Singapore có 6.000 lao động, chuyên sản xuất gia công sản phẩm đồ chơi trẻ em – có quy mô gần 10.000m2 gồm 9 nhà xưởng và 5 công trình phụ trợ. Đây là khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất của Điện lực Thanh Miện tính đến thời điểm này. Theo phản ánh của đại diện doanh nghiệp, sau 3 năm đi vào hoạt động, quy mô sản xuất của công ty ngày càng được mở rộng. Số công nhân lao động của doanh nghiệp đầu năm 2020 tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Bà Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc phụ trách hành chính – nhân sự của công ty cho biết, một trong những yếu tố góp phần mang lại hiệu quả của doanh nghiệp là chất lượng phục vụ của ngành điện. Từ khi doanh nghiệp đi vào sản xuất đến nay, chỉ có duy nhất một lần xảy ra sự cố điện. Ngành điện cũng thông tin lịch cắt điện sớm giúp doanh nghiệp chủ động phương án sản xuất.“Nếu mất điện 1 tiếng đồng hồ, doanh nghiệp chúng tôi bị thiệt hại rất lớn. Chính vì thế, ngành điện kịp thời xử lý các sự cố điện, thực hiện việc cắt điện đúng kế hoạch, nhiều lúc rút ngắn thời gian cắt điện so với thời gian dự kiến trong thông báo đã giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chúng tôi”, bà Lê Thị Thanh Thảo cho biết.
Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, các hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được ngành điện Hải Dương thường xuyên quan tâm. Gia đình ông Đỗ Hữu Mùa, thôn An Nghiệp, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện cho hay, kể từ khi lưới điện được địa phương bàn giao lại cho ngành điện quản lý, điện áp ổn định, chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn. Bà con thoải mái mua sắm các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, tivi… Xóm cũng đã lắp hệ thống đèn đường. Khi có sự cố gì về điện, bất kể đêm hôm, thợ điện đều không quản ngại vất vả đến để sửa chữa. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ đang là chìa khóa tạo nên những đột phá trong quản lý, vận hành hệ thống lưới điện và là trợ thủ đắc lực cho ngành điện Hải Dương cải tiến dịch vụ, nâng cao độ hài lòng của khách hàng. Những đánh giá tích cực từ khách hàng mà Điện lực Thanh Miện có được nhờ đơn vị đã quan tâm ứng dụng nhiều biện pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Đến nay, Điện lực Thanh Miện đã triển khai thẻ nhận diện khách hàng giúp thuận tiện trong quá trình thu nộp tiền điện hàng tháng; đa dạng các kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn; hướng dẫn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua sms, zalo, email để kịp thời nhận được các thông báo của ngành điện; sử dụng toàn bộ công tơ đo xa để thu thập dữ liệu sử dụng điện giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng điện của khách hàng. Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Dương, không riêng Điện lực Thanh Miện, các giải pháp này cũng được triển khai rộng rãi tại các Điện lực thành viên thuộc Công ty Điện lực Hải Dương. Đặc biệt, thời gian gần đây, Điện lực Hải Dương đã ngày càng chú trọng đổi mới công nghệ, số hóa trong dịch vụ cung cấp điện, hướng đến mục tiêu mang lại ngày càng nhiều tiện ích cho khách hàng với những đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị công nghệ và đào tạo nhân lực để tiếp cận được công nghệ, thiết bị mới. Khách hàng có nhu cầu mua điện thay vì phải đến trụ sở, văn phòng điện lực để làm thủ tục thì chỉ cần gọi điện hoặc truy cập vào website của ngành điện sẽ có nhân viên tới tận nhà hỗ trợ. Hồ sơ mua điện và hợp đồng mua điện sẽ được lưu trữ điện tử. Hiện Điện lực Hải Dương có khoảng 600.000 khách hàng. Theo thống kê, năm 2019, chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của Điện lực Hải Dương đạt 6,38 ngày. Thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố chỉ từ 1,4-2 giờ. Thời gian lắp công tơ cấp điện mới đối với khách hàng sinh hoạt ở nông thôn là 2,4 ngày, với khách hàng ở thành phố, thị xã, thị trấn khoảng 2,5 ngày và với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là 2,63 ngày…/.Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Bộ Công Thương: Biểu giá điện 5 bậc, chỉ 1,8% khách hàng phải trả tiền cao hơn
17:17' - 28/02/2020
Trên cơ sở báo cáo của EVN, ý kiến của các chuyên gia, Bộ Công Thương đã nghiên cứu, kiểm tra và đề ra 5 phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30'
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48'
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36'
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.
-
Chuyển động DN
Máy bay Mỹ hạ cánh khẩn cấp tại Nhật Bản
21:25' - 12/09/2025
Chiều 12/9 (theo giờ Việt Nam), một máy bay của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Kansai (Nhật Bản) do nghi ngờ xảy ra hỏa hoạn ở khoang hành lý.
-
Chuyển động DN
Boeing chậm tiến độ xin cấp phép hoạt động cho dòng máy bay mới nhất 777X
11:01' - 12/09/2025
Ngày 11/9, Giám đốc điều hành Boeing Kelly Ortberg cho biết hãng đang chậm tiến độ trong việc xin chứng nhận cho mẫu máy bay thân rộng mới nhất 777-9.
-
Chuyển động DN
Nhà đồng sáng lập Oracle "chớp nhoáng" giành ngôi vị người giàu nhất thế giới
10:11' - 11/09/2025
Tỷ phú Elon Musk đã để tuột mất ngôi vị "người giàu nhất thế giới" vào tay nhà đồng sáng lập công ty phần mềm Oracle, Larry Ellison.
-
Chuyển động DN
Central Retail đưa vào hoạt động GO! Yên Bái
18:16' - 10/09/2025
Đây là thành viên thứ 44 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam được xây dựng theo mô hình đa tiện ích.