Ngành điện cải tiến dịch vụ hướng tới khách hàng
Thời gian qua, ngành điện Hải Dương có nhiều nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, góp phần đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Điện lực Thanh Miện thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đang cung cấp điện cho trên 50.500 khách hàng, bao gồm khoảng 45.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 5.500 khách hàng ngoài sinh hoạt.
Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam GFT là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Singapore có 6.000 lao động, chuyên sản xuất gia công sản phẩm đồ chơi trẻ em – có quy mô gần 10.000m2 gồm 9 nhà xưởng và 5 công trình phụ trợ. Đây là khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất của Điện lực Thanh Miện tính đến thời điểm này.
Theo phản ánh của đại diện doanh nghiệp, sau 3 năm đi vào hoạt động, quy mô sản xuất của công ty ngày càng được mở rộng. Số công nhân lao động của doanh nghiệp đầu năm 2020 tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Bà Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc phụ trách hành chính – nhân sự của công ty cho biết, một trong những yếu tố góp phần mang lại hiệu quả của doanh nghiệp là chất lượng phục vụ của ngành điện.
Từ khi doanh nghiệp đi vào sản xuất đến nay, chỉ có duy nhất một lần xảy ra sự cố điện. Ngành điện cũng thông tin lịch cắt điện sớm giúp doanh nghiệp chủ động phương án sản xuất.
“Nếu mất điện 1 tiếng đồng hồ, doanh nghiệp chúng tôi bị thiệt hại rất lớn. Chính vì thế, ngành điện kịp thời xử lý các sự cố điện, thực hiện việc cắt điện đúng kế hoạch, nhiều lúc rút ngắn thời gian cắt điện so với thời gian dự kiến trong thông báo đã giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chúng tôi”, bà Lê Thị Thanh Thảo cho biết.
Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, các hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được ngành điện Hải Dương thường xuyên quan tâm. Gia đình ông Đỗ Hữu Mùa, thôn An Nghiệp, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện cho hay, kể từ khi lưới điện được địa phương bàn giao lại cho ngành điện quản lý, điện áp ổn định, chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn. Bà con thoải mái mua sắm các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, tivi… Xóm cũng đã lắp hệ thống đèn đường. Khi có sự cố gì về điện, bất kể đêm hôm, thợ điện đều không quản ngại vất vả đến để sửa chữa.
Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ đang là chìa khóa tạo nên những đột phá trong quản lý, vận hành hệ thống lưới điện và là trợ thủ đắc lực cho ngành điện Hải Dương cải tiến dịch vụ, nâng cao độ hài lòng của khách hàng.
Những đánh giá tích cực từ khách hàng mà Điện lực Thanh Miện có được nhờ đơn vị đã quan tâm ứng dụng nhiều biện pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Đến nay, Điện lực Thanh Miện đã triển khai thẻ nhận diện khách hàng giúp thuận tiện trong quá trình thu nộp tiền điện hàng tháng; đa dạng các kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn; hướng dẫn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua sms, zalo, email để kịp thời nhận được các thông báo của ngành điện; sử dụng toàn bộ công tơ đo xa để thu thập dữ liệu sử dụng điện giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng điện của khách hàng.
Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Dương, không riêng Điện lực Thanh Miện, các giải pháp này cũng được triển khai rộng rãi tại các Điện lực thành viên thuộc Công ty Điện lực Hải Dương. Đặc biệt, thời gian gần đây, Điện lực Hải Dương đã ngày càng chú trọng đổi mới công nghệ, số hóa trong dịch vụ cung cấp điện, hướng đến mục tiêu mang lại ngày càng nhiều tiện ích cho khách hàng với những đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị công nghệ và đào tạo nhân lực để tiếp cận được công nghệ, thiết bị mới.
Khách hàng có nhu cầu mua điện thay vì phải đến trụ sở, văn phòng điện lực để làm thủ tục thì chỉ cần gọi điện hoặc truy cập vào website của ngành điện sẽ có nhân viên tới tận nhà hỗ trợ. Hồ sơ mua điện và hợp đồng mua điện sẽ được lưu trữ điện tử.
Hiện Điện lực Hải Dương có khoảng 600.000 khách hàng. Theo thống kê, năm 2019, chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của Điện lực Hải Dương đạt 6,38 ngày. Thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố chỉ từ 1,4-2 giờ. Thời gian lắp công tơ cấp điện mới đối với khách hàng sinh hoạt ở nông thôn là 2,4 ngày, với khách hàng ở thành phố, thị xã, thị trấn khoảng 2,5 ngày và với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là 2,63 ngày…/.
Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Bộ Công Thương: Biểu giá điện 5 bậc, chỉ 1,8% khách hàng phải trả tiền cao hơn
17:17' - 28/02/2020
Trên cơ sở báo cáo của EVN, ý kiến của các chuyên gia, Bộ Công Thương đã nghiên cứu, kiểm tra và đề ra 5 phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Mỹ phạt Twitter 150 triệu USD do vi phạm quyền riêng tư
10:25'
Ngày 25/5, giới chức Mỹ cho biết mạng xã hội Twitter đã đồng ý nộp phạt 150 triệu USD để giải quyết cáo buộc về việc nền tảng trực tuyến này đã "tuồn" thông tin của người dùng cho các nhà quảng cáo.
-
Chuyển động DN
Sumitomo và Orix hợp tác phát triển hệ thống lưu trữ năng lượng
08:23'
Các hệ thống lưu trữ năng lượng quy mô lớn liên kết trực tiếp với lưới điện của Nhật Bản sẽ được đưa vào hoạt động trong vài năm tới.
-
Chuyển động DN
Air France-KLM tìm cách huy động 2,4 tỷ USD
08:46' - 25/05/2022
Hãng hàng không Air France-KLM ngày 24/5 thông báo kế hoạch huy động 2,26 tỷ euro (2,4 tỷ USD) bằng cách phát hành cổ phiếu mới.
-
Chuyển động DN
Viettel thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần Quân đội
20:15' - 24/05/2022
Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng) và Tập đoàn Viettel vừa ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyển đổi số công tác hậu cần quân đội giai đoạn 2022- 2025, định hướng đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Vinamilk khởi động hành trình thứ 15 Quỹ sữa vươn cao Việt Nam
19:52' - 24/05/2022
Quỹ sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk khởi động hành trình trao 1,9 triệu ly sữa cho trẻ em năm 2022, cũng là cột mốc đặc biệt đánh dấu 15 năm thực hiện chương trình ý nghĩa này (từ 2008-2022).
-
Chuyển động DN
Viettel tuyên dương các cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 31
19:48' - 24/05/2022
Ngày 24/5, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức tuyên dương bốn cầu thủ có đóng góp cho Đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31.
-
Chuyển động DN
Lotte đầu tư 37.000 tỷ won cho các lĩnh vực kinh doanh mới và chủ chốt
17:37' - 24/05/2022
Lotte có kế hoạch dành 41% khoản đầu tư cho dược phẩm sinh học, hệ thống hạ tầng sạc xe điện và phương tiện di chuyển bằng đường không trong đô thị.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp "bắt tay" phát triển bền vững ngành E- logistics
15:31' - 24/05/2022
J&T Express-Thương hiệu chuyển phát nhanh quốc tế, đã bắt tay cùng các bên thứ ba để mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
-
Chuyển động DN
TikTok cho phép các nhà sáng tạo nội dung tính phí theo dõi các buổi phát trực tiếp
09:55' - 24/05/2022
Ngày 23/5, mạng xã hội TikTok thông báo sẽ cho phép một số tài khoản phổ biến trên trang chia sẻ video tính phí hằng tháng với người đăng ký theo dõi các buổi phát trực tiếp của các chủ tài khoản.