Ngành điện cải tiến dịch vụ hướng tới khách hàng
Thời gian qua, ngành điện Hải Dương có nhiều nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, góp phần đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Điện lực Thanh Miện thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đang cung cấp điện cho trên 50.500 khách hàng, bao gồm khoảng 45.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 5.500 khách hàng ngoài sinh hoạt. Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam GFT là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Singapore có 6.000 lao động, chuyên sản xuất gia công sản phẩm đồ chơi trẻ em – có quy mô gần 10.000m2 gồm 9 nhà xưởng và 5 công trình phụ trợ. Đây là khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất của Điện lực Thanh Miện tính đến thời điểm này. Theo phản ánh của đại diện doanh nghiệp, sau 3 năm đi vào hoạt động, quy mô sản xuất của công ty ngày càng được mở rộng. Số công nhân lao động của doanh nghiệp đầu năm 2020 tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Bà Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc phụ trách hành chính – nhân sự của công ty cho biết, một trong những yếu tố góp phần mang lại hiệu quả của doanh nghiệp là chất lượng phục vụ của ngành điện. Từ khi doanh nghiệp đi vào sản xuất đến nay, chỉ có duy nhất một lần xảy ra sự cố điện. Ngành điện cũng thông tin lịch cắt điện sớm giúp doanh nghiệp chủ động phương án sản xuất.“Nếu mất điện 1 tiếng đồng hồ, doanh nghiệp chúng tôi bị thiệt hại rất lớn. Chính vì thế, ngành điện kịp thời xử lý các sự cố điện, thực hiện việc cắt điện đúng kế hoạch, nhiều lúc rút ngắn thời gian cắt điện so với thời gian dự kiến trong thông báo đã giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chúng tôi”, bà Lê Thị Thanh Thảo cho biết.
Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, các hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được ngành điện Hải Dương thường xuyên quan tâm. Gia đình ông Đỗ Hữu Mùa, thôn An Nghiệp, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện cho hay, kể từ khi lưới điện được địa phương bàn giao lại cho ngành điện quản lý, điện áp ổn định, chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn. Bà con thoải mái mua sắm các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, tivi… Xóm cũng đã lắp hệ thống đèn đường. Khi có sự cố gì về điện, bất kể đêm hôm, thợ điện đều không quản ngại vất vả đến để sửa chữa. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ đang là chìa khóa tạo nên những đột phá trong quản lý, vận hành hệ thống lưới điện và là trợ thủ đắc lực cho ngành điện Hải Dương cải tiến dịch vụ, nâng cao độ hài lòng của khách hàng. Những đánh giá tích cực từ khách hàng mà Điện lực Thanh Miện có được nhờ đơn vị đã quan tâm ứng dụng nhiều biện pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Đến nay, Điện lực Thanh Miện đã triển khai thẻ nhận diện khách hàng giúp thuận tiện trong quá trình thu nộp tiền điện hàng tháng; đa dạng các kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn; hướng dẫn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua sms, zalo, email để kịp thời nhận được các thông báo của ngành điện; sử dụng toàn bộ công tơ đo xa để thu thập dữ liệu sử dụng điện giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng điện của khách hàng. Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Dương, không riêng Điện lực Thanh Miện, các giải pháp này cũng được triển khai rộng rãi tại các Điện lực thành viên thuộc Công ty Điện lực Hải Dương. Đặc biệt, thời gian gần đây, Điện lực Hải Dương đã ngày càng chú trọng đổi mới công nghệ, số hóa trong dịch vụ cung cấp điện, hướng đến mục tiêu mang lại ngày càng nhiều tiện ích cho khách hàng với những đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị công nghệ và đào tạo nhân lực để tiếp cận được công nghệ, thiết bị mới. Khách hàng có nhu cầu mua điện thay vì phải đến trụ sở, văn phòng điện lực để làm thủ tục thì chỉ cần gọi điện hoặc truy cập vào website của ngành điện sẽ có nhân viên tới tận nhà hỗ trợ. Hồ sơ mua điện và hợp đồng mua điện sẽ được lưu trữ điện tử. Hiện Điện lực Hải Dương có khoảng 600.000 khách hàng. Theo thống kê, năm 2019, chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của Điện lực Hải Dương đạt 6,38 ngày. Thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố chỉ từ 1,4-2 giờ. Thời gian lắp công tơ cấp điện mới đối với khách hàng sinh hoạt ở nông thôn là 2,4 ngày, với khách hàng ở thành phố, thị xã, thị trấn khoảng 2,5 ngày và với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là 2,63 ngày…/.Tin liên quan
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Bộ Công Thương: Biểu giá điện 5 bậc, chỉ 1,8% khách hàng phải trả tiền cao hơn]() Ý kiến và Bình luận Ý kiến và Bình luậnBộ Công Thương: Biểu giá điện 5 bậc, chỉ 1,8% khách hàng phải trả tiền cao hơn17:17' - 28/02/2020 Trên cơ sở báo cáo của EVN, ý kiến của các chuyên gia, Bộ Công Thương đã nghiên cứu, kiểm tra và đề ra 5 phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. 
Tin cùng chuyên mục
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Các nhà mạng ứng phó khẩn cấp với mưa lũ miền Trung]() Chuyển động DN Chuyển động DNCác nhà mạng ứng phó khẩn cấp với mưa lũ miền Trung20:26' - 30/10/2025 Trong những ngày cuối tháng 10, khu vực miền Trung hứng chịu đợt mưa lũ lịch sử, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân tại thành phố Huế và Đà Nẵng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Thuế tỉnh Quảng Trị công khai 99 doanh nghiệp nợ thuế]() Chuyển động DN Chuyển động DNThuế tỉnh Quảng Trị công khai 99 doanh nghiệp nợ thuế17:16' - 30/10/2025 Ngày 24/10, Thuế tỉnh Quảng Trị đã có Thông báo số 2125/TB-QTR về việc công khai danh sách 99 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm 30/9/2025. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Thuế tỉnh Điện Biên cảnh báo tình trạng gỉa mạo cơ quan, công chức thuế]() Chuyển động DN Chuyển động DNThuế tỉnh Điện Biên cảnh báo tình trạng gỉa mạo cơ quan, công chức thuế15:26' - 30/10/2025 Theo đó, thủ đoạn mà đối tượng lừa đảo thường áp dụng là gửi văn bản mạo danh cơ quan thuế mời người nộp thuế đến làm việc; giả mạo cơ quan thuế, tự xưng công chức thuế, để yêu cầu cung cấp thông tin 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025]() Chuyển động DN Chuyển động DNVinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 202515:15' - 30/10/2025 Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Cora Tower: Biểu tượng phồn vinh giữa trung tâm mới Nam Đà Nẵng]() Chuyển động DN Chuyển động DNCora Tower: Biểu tượng phồn vinh giữa trung tâm mới Nam Đà Nẵng14:58' - 30/10/2025 Tháng 10/2025, Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group) chính thức trình làng dự án Cora Tower, mảnh ghép mới trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái sống tại tổ hợp khu đô thị Nam Đà Nẵng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Doanh thu các “ông lớn” công nghệ tăng mạnh nhờ nhu cầu AI]() Chuyển động DN Chuyển động DNDoanh thu các “ông lớn” công nghệ tăng mạnh nhờ nhu cầu AI13:01' - 30/10/2025 Tập đoàn Microsoft báo cáo doanh thu quý tăng 18% lên 77,7 tỷ USD, vượt dự báo của giới phân tích, chủ yếu nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với dịch vụ đám mây tích hợp AI. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Home Credit ưu đãi mùa chi tiêu cuối năm]() Chuyển động DN Chuyển động DNHome Credit ưu đãi mùa chi tiêu cuối năm11:36' - 30/10/2025 Từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/01/2026, tất cả khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến với khoản vay từ 20 đến 50 triệu đồng sẽ nhận được một voucher trị giá 800.000 đồng. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Nvidia trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị vốn hóa 5.000 tỷ USD]() Chuyển động DN Chuyển động DNNvidia trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị vốn hóa 5.000 tỷ USD21:30' - 29/10/2025 Cột mốc này có được nhờ một đợt tăng giá cổ phiếu ngoạn mục, củng cố vị thế của Nvidia tại trung tâm của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu. 
- 
                                                
                                                    
                                                        ![Lần đầu Viettel công bố Báo cáo Phát triển bền vững]() Chuyển động DN Chuyển động DNLần đầu Viettel công bố Báo cáo Phát triển bền vững17:23' - 29/10/2025 Viettel công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, minh chứng cho cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG). 

 Diễn tập xử lý sự cố cháy máy biến áp tại Hải Dương. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN
Diễn tập xử lý sự cố cháy máy biến áp tại Hải Dương. Ảnh: Mạnh Minh- TTXVN 
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                     
                                                    