Ngành điện cải tiến dịch vụ hướng tới khách hàng
Thời gian qua, ngành điện Hải Dương có nhiều nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, góp phần đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định, an toàn và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.
Điện lực Thanh Miện thuộc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương đang cung cấp điện cho trên 50.500 khách hàng, bao gồm khoảng 45.000 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và 5.500 khách hàng ngoài sinh hoạt. Công ty TNHH GFT UNIQUE Việt Nam GFT là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư Singapore có 6.000 lao động, chuyên sản xuất gia công sản phẩm đồ chơi trẻ em – có quy mô gần 10.000m2 gồm 9 nhà xưởng và 5 công trình phụ trợ. Đây là khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn nhất của Điện lực Thanh Miện tính đến thời điểm này. Theo phản ánh của đại diện doanh nghiệp, sau 3 năm đi vào hoạt động, quy mô sản xuất của công ty ngày càng được mở rộng. Số công nhân lao động của doanh nghiệp đầu năm 2020 tăng gấp 3 lần so với năm 2017. Bà Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc phụ trách hành chính – nhân sự của công ty cho biết, một trong những yếu tố góp phần mang lại hiệu quả của doanh nghiệp là chất lượng phục vụ của ngành điện. Từ khi doanh nghiệp đi vào sản xuất đến nay, chỉ có duy nhất một lần xảy ra sự cố điện. Ngành điện cũng thông tin lịch cắt điện sớm giúp doanh nghiệp chủ động phương án sản xuất.“Nếu mất điện 1 tiếng đồng hồ, doanh nghiệp chúng tôi bị thiệt hại rất lớn. Chính vì thế, ngành điện kịp thời xử lý các sự cố điện, thực hiện việc cắt điện đúng kế hoạch, nhiều lúc rút ngắn thời gian cắt điện so với thời gian dự kiến trong thông báo đã giảm thiểu ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp chúng tôi”, bà Lê Thị Thanh Thảo cho biết.
Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, các hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng được ngành điện Hải Dương thường xuyên quan tâm. Gia đình ông Đỗ Hữu Mùa, thôn An Nghiệp, xã Tứ Cường, huyện Thanh Miện cho hay, kể từ khi lưới điện được địa phương bàn giao lại cho ngành điện quản lý, điện áp ổn định, chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn. Bà con thoải mái mua sắm các thiết bị điện như điều hòa, tủ lạnh, tivi… Xóm cũng đã lắp hệ thống đèn đường. Khi có sự cố gì về điện, bất kể đêm hôm, thợ điện đều không quản ngại vất vả đến để sửa chữa. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ đang là chìa khóa tạo nên những đột phá trong quản lý, vận hành hệ thống lưới điện và là trợ thủ đắc lực cho ngành điện Hải Dương cải tiến dịch vụ, nâng cao độ hài lòng của khách hàng. Những đánh giá tích cực từ khách hàng mà Điện lực Thanh Miện có được nhờ đơn vị đã quan tâm ứng dụng nhiều biện pháp nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ. Đến nay, Điện lực Thanh Miện đã triển khai thẻ nhận diện khách hàng giúp thuận tiện trong quá trình thu nộp tiền điện hàng tháng; đa dạng các kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn; hướng dẫn khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua sms, zalo, email để kịp thời nhận được các thông báo của ngành điện; sử dụng toàn bộ công tơ đo xa để thu thập dữ liệu sử dụng điện giúp quản lý tốt hơn việc sử dụng điện của khách hàng. Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Dương, không riêng Điện lực Thanh Miện, các giải pháp này cũng được triển khai rộng rãi tại các Điện lực thành viên thuộc Công ty Điện lực Hải Dương. Đặc biệt, thời gian gần đây, Điện lực Hải Dương đã ngày càng chú trọng đổi mới công nghệ, số hóa trong dịch vụ cung cấp điện, hướng đến mục tiêu mang lại ngày càng nhiều tiện ích cho khách hàng với những đầu tư mạnh mẽ về trang thiết bị công nghệ và đào tạo nhân lực để tiếp cận được công nghệ, thiết bị mới. Khách hàng có nhu cầu mua điện thay vì phải đến trụ sở, văn phòng điện lực để làm thủ tục thì chỉ cần gọi điện hoặc truy cập vào website của ngành điện sẽ có nhân viên tới tận nhà hỗ trợ. Hồ sơ mua điện và hợp đồng mua điện sẽ được lưu trữ điện tử. Hiện Điện lực Hải Dương có khoảng 600.000 khách hàng. Theo thống kê, năm 2019, chỉ số tiếp cận điện năng trung bình của Điện lực Hải Dương đạt 6,38 ngày. Thời gian phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố chỉ từ 1,4-2 giờ. Thời gian lắp công tơ cấp điện mới đối với khách hàng sinh hoạt ở nông thôn là 2,4 ngày, với khách hàng ở thành phố, thị xã, thị trấn khoảng 2,5 ngày và với khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt là 2,63 ngày…/.Tin liên quan
-
Ý kiến và Bình luận
Bộ Công Thương: Biểu giá điện 5 bậc, chỉ 1,8% khách hàng phải trả tiền cao hơn
17:17' - 28/02/2020
Trên cơ sở báo cáo của EVN, ý kiến của các chuyên gia, Bộ Công Thương đã nghiên cứu, kiểm tra và đề ra 5 phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.