Ngành điện lan tỏa nhiều hoạt động tri ân khách hàng
Tháng ‘Tri ân khách hàng” năm 2020 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, địa bàn EVNNPC thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành và cung ứng điện, với nguyên tắc “Thực tế, phù hợp, có sức lan tỏa”. Tổng kinh phí dự kiến cho sự kiện này khoảng 17 tỷ đồng.
* Tri ân khách hàng Theo EVNNPC, đơn vị này sẽ triển khai các chương trình, hoạt động, sự kiện thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn, cả ngành điện hướng tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng sau trận lũ lịch sử tháng 10/2020 và thiên tai năm 2020.Đồng thời, từ các hoạt động này, EVNNPC mong muốn sẽ tạo ra sự gắn kết, lan tỏa trong cộng đồng, nêu bật được ý nghĩa toàn ngành điện hướng tới sự phát triển bền vững, hướng tới cộng đồng góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, hiện đại và chuyên nghiệp.
Cụ thể, từ ngày 18-21/12/2020, EVNNPC sẽ gửi lời tri ân khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 27 tỉnh/thành phố miền Bắc qua tin nhắn sms, zalo, email, gửi thư, trên website chăm sóc khách hàng…; gặp gỡ, gửi thư cảm ơn về sự hợp tác và sử dụng điện đối với các khách hàng lớn. Ngoài ra, các công ty điện lực tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn phát động và phối hợp thực hiện hiệu quả chương trình. Đó là, vệ sinh trạm biến áp miễn phí cho khách hàng, mỗi công ty điện lực lựa chọn thực hiện tối thiểu 20 khách hàng; lắp đèn chiếu sáng cho các cơ sở y tế, trường học.Cùng đó, hỗ trợ sửa chữa, chỉnh trang hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn.
EVNNPC cũng sẽ thực hiện chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà, sửa chữa chỉnh trang hệ thống điện cho các gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình cán bộ công nhân viên ngành điện có thân nhân là liệt sĩ. Với chương trình “Thắp sáng niềm tin”, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo các điểm trường vùng sâu vùng xa, con em các gia đình thuộc gia đình nghèo, cận nghèo; thực hiện sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí cho trường học, các gia đình chính sách, các hộ gia đình nghèo; thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê”… * Hướng về miền Trung Ngoài các chương trình tri ân, thắp sáng cho các hộ gia đình nghèo, chính sách, đối với các khu vực bị ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt, EVNNPC ưu tiên nguồn lực để phối hợp triển khai các chương trình hỗ trợ giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống và các hoạt động sản xuất, kinh doanh.Theo đó, đối với các khu vực còn lại, hoạt động tri ân khách hàng sẽ thực hiện đối với tất cả các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn; tập trung nguồn nhân lực tri ân khách hàng thiết thực, hiệu quả và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão, lũ lụt, có điều kiện khó khăn…
EVNNPC dự kiến trao tặng 140 bộ máy tính để bàn với tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng tại trường học một số xã trên địa bàn 02 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để kịp thời hỗ trợ các điểm trường nhanh chóng đi vào hoạt động sau ảnh hưởng trận lũ lịch sử tháng 10/2020 và thiên tai năm 2020. Đây cũng là một trong những chủ trương lớn của EVN trong tháng ‘Tri ân khách hàng” năm 2020. Đoàn thanh niên EVNNPC sẽ thực hiện chuỗi chương trình hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội hướng về miền Trung tại huyện Thanh Chương (Nghệ An) và 02 huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà (Hà Tĩnh): trao tặng thuyền cano composite cho các địa phương phục vụ mùa mưa lũ; lắp đặt điện mặt trời áp mái tại các công trình an sinh xã hội (nhà văn hoá, trạm y tế...); thực hiện công trình thắp sáng đường quê; trao tặng áo ấm và thiết bị giáo dục tại 1 số điểm trường, gia đình khó khăn thiệt hại lớn sau lũ với tổng kinh phí dự kiến 900 triệu đồng; Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc đảm bảo giải đáp thắc mắc, khiếu nại khách hàng; chấn chỉnh tác phong, thái độ khi tiếp xúc khách hàng của giao dịch viên đúng thời gian, quy định. Lực lượng làm dịch vụ, phục vụ khách hàng không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm nhằm nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ đối với khách hàng, ứng xử văn hóa khi tiếp xúc với người dân. Theo lãnh đạo EVNNPC, những hoạt động thể hiện sự tri ân khách hàng của các đơn vị thuộc Tổng công ty được thực hiện thường xuyên, liên tục không chỉ trong 1 tháng tri ân khách hàng mà trong suốt cả năm dựa trên quan điểm chính là nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Điện lực miền Nam hướng về miền Trung trong "Tháng tri ân khách hàng"
16:41' - 27/11/2020
Trong tháng 12 - tháng tri ân khách hàng, đơn vị triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa với thông điệp “EVNSPC chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020”.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng trường Cao đẳng Điện lực thành trung tâm đào tạo nghề điện hàng đầu ở miền Bắc
18:59' - 19/11/2020
Trong tương lai không xa, EVNNPC phấn đấu đưa trường trở thành một trong những trung tâm đào tạo nghề điện hàng đầu ở miền Bắc, đáp ứng nhu cầu về nguồn lực chất lượng cao cho ngành điện.
-
Doanh nghiệp
Điện lực Vĩnh Phúc nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện
09:55' - 17/11/2020
Trong năm qua, Điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp trong quản lý, kỹ thuật vận hành, đầu tư cải tạo và ứng dụng khoa học công nghệ…
-
Kinh tế Việt Nam
Điện lực Quảng Bình đã đóng điện cho 100% khách hàng
22:13' - 16/11/2020
Đến 19 giờ, ngày 16/11 Điện lực Quảng Bình đã đóng điện để cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trên địa bàn bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 vừa qua.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
VinSpeed và Siemens Mobility ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về đường sắt tốc độ cao
10:53'
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed và Công ty Siemens Mobility GmbH chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược Toàn diện về đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối
20:39' - 17/12/2025
Dự án trạm biến áp 500kV Quảng Trị và đường dây đấu nối do EVNNPT làm chủ đầu tư, CPMB thay mặt EVNNPT quản lý, điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 2 tiếp nhận vận hành.
-
Chuyển động DN
Viettel tiếp tục gặt hái giải thưởng với dự án Internet trường học
18:03' - 17/12/2025
Từ nhận thức đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai đất nước, Viettel không chỉ triển khai hạ tầng Internet băng rộng cho trường học mà còn xây dựng một hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.
-
Chuyển động DN
Vinataba tái cơ cấu, chuyển đổi số để giữ vững đà tăng trưởng năm 2026
16:17' - 17/12/2025
Bước sang năm 2026, năm đầu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2026–2030, Vinataba xác định đây là năm bản lề, đặt nền móng cho chiến lược phát triển dài hạn.
-
Chuyển động DN
Viettel AI và Linker Vision hợp tác phát triển giải pháp đô thị thông minh
14:44' - 17/12/2025
Viettel AI và Linker Vision ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), hướng tới đồng phát triển các giải pháp AI phục vụ đô thị thông minh, mở rộng hệ sinh thái AI tại Việt Nam và khu vực.
-
Chuyển động DN
Vinataba tăng tốc chuyển đổi số giữ vững đà tăng trưởng
14:07' - 17/12/2025
Vinataba đẩy mạnh tái cơ cấu, tinh gọn bộ máy, tăng tốc chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và triển khai hiệu quả các dự án, giữ vững đà tăng trưởng, phát triển ổn định và bền vững trong giai đoạn mới.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư mở rộng kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam
13:35' - 17/12/2025
LS Eco Energy của Hàn Quốc - công ty con của tập đoàn LS Cable & System đã phê duyệt kế hoạch đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh kim loại đất hiếm tại Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Central Retail khởi công xây dựng Trung tâm thương mại thứ 45 tại Việt Nam
12:16' - 17/12/2025
GO! Tuyên Quang sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12/2026, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho tất cả các gia đình, và cho cộng đồng địa phương.
-
Chuyển động DN
Anh: Morrisons trở thành chuỗi siêu thị đầu tiên trì hoãn mục tiêu phát thải ròng bằng 0
21:20' - 16/12/2025
Chuỗi siêu thị Morrisons đã trở thành doanh nghiệp bán lẻ thực phẩm đầu tiên tại Anh quyết định lùi thời hạn đạt mục tiêu phát thải carbon ròng bằng 0 (net zero), kéo dài thêm 15 năm, đến năm 2050.

Công nhân Điện lực miền Bắc cùng người dân kéo điện về miền núi. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN
Công nhân điện lực thay thế và lắp đặt điện miễn phí cho hộ dân nghèo. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN