Ngành du lịch Malaysia quảng bá xúc tiến du lịch tại Việt Nam
Ngày 6/9, ngài Dato' Roslan Tan Sri Abdul Rahman, Tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, cho biết, ngành du lịch Malaysia mong muốn thu hút hơn 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm nay. Nửa đầu năm 2023, Malaysia ghi nhận 161.795 lượt khách Việt Nam, phản ánh nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch, và Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia.
Để đạt mục tiêu trên, ngành du lịch Malaysia đang triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt quay trở lại đất nước này, khơi gợi niềm đam mê khám phá những miền đất mới tại Malaysia.
Cụ thể tại Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) Tp. Hồ Chí Minh 2023, theo đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, nhằm đáp ứng như cầu du lịch ngày càng tăng, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 07-09/9/2023, tiếp theo là hoạt động hội thảo cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia và chương trình Kết nối Giao thương B2B với các đối tác thương mại du lịch Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 11/9/2023. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia-Việt Nam.
ITE HCMC 2023 là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo của Malaysia, đồng thời mời gọi khách du lịch tiềm năng cũng như du khách quay trở lại khám phá cảnh sắc và hương vị Malaysia với cảm nhận sâu sắc về di sản văn hóa phong phú và các gói du lịch với mức giá cạnh tranh.
Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tăng cường quan hệ đối tác với các hiệp hội lữ hành lớn tại Tp. Hồ Chí Minh để điều chỉnh các gói du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường Việt Nam.
Năm nay, gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia có sự đồng hành của Hãng hàng không Malaysia Airlines, khách sạn ibis KLCC, công ty du lịch La Go Travel và khách sạn The Blanket Hotel từ Malaysia.
Trong 3 ngày của Hội chợ, ngành du lịch Malaysia sẽ nêu bật các sản phẩm du lịch đặc sắc, những điểm đến thú vị và danh tiếng toàn cầu là điểm đến an toàn, thân thiện với gia đình.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức tiết mục múa đặc biệt bởi các vũ công Malaysia đến từ Đoàn múa Kumpulan Selendang Perak và trải nghiệm nghệ thuật vẽ henna bởi nghệ nhân Henna đến từ Malaysia.
Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,1 tỷ Đô-la Mỹ) vào doanh thu du lịch năm 2023. Hiện nay, tổng cộng có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần, và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Trải nghiệm du lịch thông minh Ninh Bình
15:07' - 06/09/2023
Để giúp nâng cao trải nghiệm của du khách, ngành du lịch Ninh Bình triển khai thành công ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số trong hoạt động truyền thông thu hút đông lượng khách du lịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Các điểm du lịch trên cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan dịp nghỉ lễ
18:42' - 05/09/2023
Sau bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch trên cả nước đã đón một lượng lớn du khách đến tham quan. Các địa phương như Hà Nội , Đà Nằng, Tp. Hồ CHí Minh… thu hút đông lượng khách du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cần Thơ giới thiệu đầu tư cầu Cần Thơ 2 và cầu Ô Môn
20:28' - 04/11/2025
Ngày 4/11, Chủ tịch UBND thành phố Trương Cảnh Tuyên tiếp và làm việc với Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Cần Thơ.
-
DN cần biết
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam
16:15' - 04/11/2025
Chủ đề năm nay thể hiện rõ định hướng của Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
DN cần biết
Hệ sinh thái FTA: Bệ đỡ giúp doanh nghiệp tận dụng ưu đãi hội nhập
13:24' - 03/11/2025
Hệ sinh thái FTA được kỳ vọng trở thành bước đi chiến lược trong thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về nâng cao năng lực hội nhập, thúc đẩy tăng trưởng thương mại và kinh tế đất nước
-
DN cần biết
AI - động lực then chốt định hình giai đoạn mới của thương mại điện tử
20:19' - 02/11/2025
Sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam đang tạo ra nhu cầu mạnh mẽ về khai thác và phân tích dữ liệu lớn (Big Data) phục vụ hoạt động kinh doanh.
-
DN cần biết
Xuất khẩu sầu riêng ổn định trở lại sau thời gian ngắn gián đoạn bởi kiểm nghiệm
18:31' - 01/11/2025
Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, hiện hoạt động xuất khẩu sầu riêng tại các cửa khẩu chính diễn ra thông suốt. Mỗi ngày có khoảng 300–400 xe sầu riêng thông quan.
-
DN cần biết
Thỏa thuận gạo Việt Nam - Singapore là hình mẫu xây dựng mạng lưới an ninh lương thực ASEAN
12:31' - 01/11/2025
Việt Nam là 1 trong 3 nhà xuất khẩu gạo lớn vào Singapore, có sản lượng gạo hằng năm khá ổn định và chất lượng gạo ngày càng cao, ngày càng được nhiều người tiêu dùng Singapore biết đến và tin dùng.
-
DN cần biết
HỘI CHỢ MÙA THU 2025: Điểm hẹn giao thương, khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt
16:05' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 trở thành điểm hẹn giao thương quy mô lớn, nơi doanh nghiệp tìm thấy cơ hội mở rộng thị trường, quảng bá sản phẩm và khẳng định bản lĩnh thương hiệu Việt.
-
DN cần biết
Hải Phòng giám sát giao dịch qua nền tảng số
15:57' - 31/10/2025
Đối với thương mại điện tử, Ban Chỉ đạo tăng cường công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thành phố Hải Phòng yêu cầu quản lý thông tin người nộp thuế, giám sát giao dịch qua nền tảng số.
-
DN cần biết
Quảng Ninh xây dựng thương hiệu OCOP vươn xa
11:06' - 31/10/2025
Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm mới gắn với giá trị bản địa, đồng thời nâng tầm thương hiệu OCOP của đại phương vươn xa trên thị trường quốc gia và quốc tế.

Gian hàng của Malaysia tại ITE Tp. Hồ Chí Minh 2023. Ảnh: Ái Như
Trung tâm thành phố Kuala Lumpur.