Ngành du lịch Malaysia quảng bá xúc tiến du lịch tại Việt Nam
Ngày 6/9, ngài Dato' Roslan Tan Sri Abdul Rahman, Tổng thư ký Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, cho biết, ngành du lịch Malaysia mong muốn thu hút hơn 300.000 du khách Việt Nam đến Malaysia trong năm nay. Nửa đầu năm 2023, Malaysia ghi nhận 161.795 lượt khách Việt Nam, phản ánh nhu cầu du lịch bị dồn nén mạnh mẽ sau đại dịch, và Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng với ngành du lịch Malaysia.
Để đạt mục tiêu trên, ngành du lịch Malaysia đang triển khai nhiều hoạt động nhằm quảng bá du lịch Malaysia tại Việt Nam nhằm thu hút thêm nhiều du khách Việt quay trở lại đất nước này, khơi gợi niềm đam mê khám phá những miền đất mới tại Malaysia.
Cụ thể tại Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) Tp. Hồ Chí Minh 2023, theo đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, nhằm đáp ứng như cầu du lịch ngày càng tăng, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE) Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 07-09/9/2023, tiếp theo là hoạt động hội thảo cập nhật sản phẩm du lịch Malaysia và chương trình Kết nối Giao thương B2B với các đối tác thương mại du lịch Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 11/9/2023. Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Malaysia-Việt Nam.
ITE HCMC 2023 là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu các sản phẩm du lịch độc đáo của Malaysia, đồng thời mời gọi khách du lịch tiềm năng cũng như du khách quay trở lại khám phá cảnh sắc và hương vị Malaysia với cảm nhận sâu sắc về di sản văn hóa phong phú và các gói du lịch với mức giá cạnh tranh.
Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cũng tăng cường quan hệ đối tác với các hiệp hội lữ hành lớn tại Tp. Hồ Chí Minh để điều chỉnh các gói du lịch hấp dẫn, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của thị trường Việt Nam.
Năm nay, gian hàng của Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia có sự đồng hành của Hãng hàng không Malaysia Airlines, khách sạn ibis KLCC, công ty du lịch La Go Travel và khách sạn The Blanket Hotel từ Malaysia.
Trong 3 ngày của Hội chợ, ngành du lịch Malaysia sẽ nêu bật các sản phẩm du lịch đặc sắc, những điểm đến thú vị và danh tiếng toàn cầu là điểm đến an toàn, thân thiện với gia đình.
Đặc biệt, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức tiết mục múa đặc biệt bởi các vũ công Malaysia đến từ Đoàn múa Kumpulan Selendang Perak và trải nghiệm nghệ thuật vẽ henna bởi nghệ nhân Henna đến từ Malaysia.
Malaysia đặt mục tiêu thu hút 16,1 triệu lượt khách quốc tế, đóng góp 49,2 tỷ Ringgit Malaysia (11,1 tỷ Đô-la Mỹ) vào doanh thu du lịch năm 2023. Hiện nay, tổng cộng có 156 chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Malaysia mỗi tuần, và Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia kỳ vọng mức tăng trưởng theo cấp số nhân từ thị trường Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Trải nghiệm du lịch thông minh Ninh Bình
15:07' - 06/09/2023
Để giúp nâng cao trải nghiệm của du khách, ngành du lịch Ninh Bình triển khai thành công ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng số trong hoạt động truyền thông thu hút đông lượng khách du lịch.
-
Kinh tế & Xã hội
Các điểm du lịch trên cả nước thu hút lượng lớn du khách đến tham quan dịp nghỉ lễ
18:42' - 05/09/2023
Sau bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch trên cả nước đã đón một lượng lớn du khách đến tham quan. Các địa phương như Hà Nội , Đà Nằng, Tp. Hồ CHí Minh… thu hút đông lượng khách du lịch.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảnh báo rủi ro với xuất khẩu kính nổi sang Hoa Kỳ
18:10'
Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu kính nổi và sản phẩm liên quan đến kính nổi có lượng xuất khẩu sang Hoa Kỳ với khối lượng lớn hoặc tốc độ gia tăng nhanh.
-
DN cần biết
Điểm tên 3 cầu lớn qua sông Hồng được xây dựng trong giai đoạn tới
07:48' - 24/11/2024
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh thống nhất về chủ trương đầu tư 3 cầu lớn qua sông Hồng trong giai đoạn từ năm 2025-2030, đồng thời giao nhiệm vụ cho các đơn vị.
-
DN cần biết
Nhân rộng mô hình thí điểm thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
19:29' - 23/11/2024
Ông Lê Thanh Tùng - Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt cho rằng khi nông dân vào cuộc tích cực cùng sự chung tay của doanh nghiệp và các cấp chính quyền đang cho thấy nhiều tín hiệu tốt.
-
DN cần biết
Ninh Bình gần 100 gian hàng tham dự Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024
22:16' - 22/11/2024
Tối 22/11, tại Phố cổ Hoa Lư, thành phố Ninh Bình, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình tổ chức Triển lãm xúc tiến thương mại năm 2024.
-
DN cần biết
Kết luận của Phó Thủ tướng về Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06
21:28' - 22/11/2024
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 530/TB-VPCP ngày 22/11/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại Hội nghị thúc đẩy triển khai các nhiệm vụ Đề án 06.
-
DN cần biết
Vietnam Report: Công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế
19:20' - 22/11/2024
Ngày 22/11, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố Top 10 Công ty uy tín ngành dược và thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe năm 2024.
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26' - 22/11/2024
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.