Ngành du lịch MICE của Indonesia thiệt hại 3,1 tỷ USD do COVID-19

17:13' - 10/12/2020
BNEWS Ngành công nghiệp du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện) của Indonesia thiệt hại ít nhất 44.300 tỷ rupiah (3,1 tỷ USD) do tác động của đại dịch COVID-19.

Ngành công nghiệp du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện) của Indonesia thiệt hại ít nhất 44.300 tỷ rupiah (3,1 tỷ USD) do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Indonesia lần thứ 8 diễn ra hôm 8/12, Chủ tịch Hiệp hội các công ty triển lãm Indonesia (Asperapi) Hosea Andreas Runkat cho biết cuộc khủng hoảng y tế hiện nay đã ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp MICE, đặc biệt là các cuộc triển lãm.

Ông Hosea cho biết mức thiệt hại tối thiểu năm 2020 lên đến 44.300 tỷ rupiah, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng chính phủ và các cơ sở kinh doanh MICE có thể hợp tác nhằm tái khôi phục ngành công nghiệp này.

Tại Indonesia, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo đã kêu gọi hoãn các sự kiện MICE hồi tháng 3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này đã bước vào giai đoạn bình thường mới, Bộ khuyến khích các nhà tổ chức sự kiện MICE hợp tác chặt chẽ với các lực lượng đặc nhiệm chống COVID-19 địa phương trong việc thực hiện các quy trình y tế.

Song song với đó, Bộ này cũng có một số nỗ lực nhằm duy trì ngành công nghiệp MICE, trong đó có việc ban hành các quy định về vệ sinh, y tế, an toàn và môi trường bền vững (CHSE) tại 9 điểm đến du lịch gồm Yogyakarta, Bandung, Medan, Surabaya, Manado, Lombok, Semarang, Batam và Banten theo khuyến nghị của Bộ Y tế trong khoảng thời gian tờ 24/9 đến ngày 9/10.

Trước đó hồi tháng 7, thủ đô Jakarta và tỉnh Bali đã công bố các sự kiện MICE quy mô lớn như một phần trong chiến lược phục hồi du lịch của mình.

Người đứng đầu Cơ quan du lịch Jakarta, ông Cucu Ahmad Kurnia cho biết cơ quan này sẽ ban hành quy định cho phép các sự kiện MICE được tổ chức với 50% công suất thông thường.

Trong khi đó, giới chức tỉnh Bali đã công bố kế hoạch lồng ghép các sự kiện MICE với chương trình phục hồi du lịch, dù rằng kế hoạch của địa phương này là chuyển hướng sang phát triển du lịch sinh thái bền vững./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục