Ngành du lịch Mỹ trước cơ hội phục hồi nhờ vaccine COVID-19

16:10' - 26/03/2021
BNEWS Theo dữ liệu của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ, lưu lượng người đi du lịch vẫn ở mức thấp, song đã thoát khỏi mức thấp đỉnh điểm.

Sau một năm phải hạn chế đi lại do đại dịch COVID-19, người dân Mỹ đang hăm hở lên kế hoạch đi du lịch và thực tế này được phản ánh qua số lượng người du Xuân tại đảo Miami và lượng xe cho thuê vào dịp cuối tuần ở thủ đô Washington.

Theo dữ liệu của Cơ quan an toàn giao thông Mỹ, lưu lượng người đi du lịch vẫn ở mức thấp, song đã thoát khỏi mức thấp đỉnh điểm. Từ ngày 11/3, mỗi ngày có từ 1 đến 1,5 triệu người đi lại bằng đường hàng không. So với năm 2019, con số này chưa bằng 50%, song đã cải thiện so với thời điểm đỉnh dịch ở Mỹ.

Nhiều doanh nghiệp du lịch Mỹ đang lạc quan về triển vọng phục hồi của ngành này nhờ có vaccine phòng ngừa COVID-19.

Ông Amir Eylon - Chỉ tịch công ty tư vấn thị trường Longwoods International, cho rằng mùa Xuân ấm áp hơn mang đến triển vọng sáng sủa hơn cho ngành du lịch. Theo ông, tiến trình tiêm chủng vaccine càng đạt tiến bộ, khả năng kiểm soát virus càng lớn, nhờ đó ngành du lịch sẽ nhanh chóng phục hồi.

Hiện Mỹ tiêm chủng 2,5 triệu liều vaccine/ngày và đang hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho đa số người dân vào ngày Quốc khánh Mỹ 4/7, qua đó tạo nền tảng cho ngành du lịch khởi sắc.

Kết quả một cuộc thăm dò mới của Longwoods cho thấy 87% du khách Mỹ đã có kế hoạch đi du lịch trong 6 tháng tới - mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này tháng 3/2020. Ngoài ra, chỉ có 1/3 số du khách được hỏi cho biết dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định đi du lịch của họ trong 6 tháng tới - mức thấp nhất trong 1 năm.

Trong bối cảnh đó, hãng hàng không Mỹ United Airlines thông báo bổ sung 26 tuyến bay mới giữa các thành phố khu vực Trung Tây và các điểm du lịch biển Hilton Head, South Carolina và Portland, bang Maine.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một loạt tên tuổi lớn trong ngành du lịch, hàng không thế giới đã bị "quật ngã", trong đó tập đoàn được coi là ông tổ trong ngành du lịch như Thomas Cook hơn 178 năm tuổi đã phải tuyên bố phá sản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục