Ngành dự trữ chủ động ứng cứu khi xảy ra mưa lũ, thiên tai

09:44' - 23/08/2016
BNEWS Tổng cục Dự trữ Nhà nước tăng cường kiểm tra trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn nhằm đảm bảo sẵn sàng xuất cấp ngay hàng dự trữ quốc gia khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
Ngành dự trữ chủ động ứng cứu khi xảy ra mưa lũ, thiên tai. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dự trữ Nhà nước, để có kế hoạch chuẩn bị, phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình trên từng địa bàn.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn nhằm đảm bảo sẵn sàng xuất cấp ngay hàng dự trữ quốc gia khi có yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
Ông Lê Văn Thời cho biết, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã chủ động xây dựng kế hoạch xuất kho, thuê phương tiện vận chuyển và chuẩn bị các điều kiện cần thiết khác để bảo đảm vận chuyển, giao hàng kịp thời xuất cấp, ứng cứu khẩn cấp cho các địa phương khi có yêu cầu và kế hoạch phân bổ, tiếp nhận của Ủy ban nhân dân các tỉnh.

Khi được giao nhiệm vụ xuất cấp hàng dự trữ quốc gia, Tổng cục chủ động liên hệ, làm việc với Ủy ban nhân dân các tỉnh và các Sở, ban, ngành của địa phương để thống nhất về kế hoạch tiếp nhận, thời gian giao nhận bảo đảm thuận tiện, kịp thời, theo đúng quy định.
Trong mùa mưa bão này, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã chỉ đạo các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực xác định nhiệm vụ phòng chống lụt bão đối với hàng hóa, kho tàng dự trữ quốc gia là trách nhiệm của người đứng đầu, của đồng chí Cục trưởng và Chi cục trưởng.

“Cục trưởng Cục Dự trữ Nhà nước khu vực phải chủ động, tìm mọi biện pháp và huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng chống lụt bão, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, tài sản, hàng dự trữ quốc gia và kho tàng của ngành”, ông Lê Văn Thời nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục