Ngành giao thông đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch

13:10' - 12/05/2021
BNEWS Bộ GTVT yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc cảng vụ, nhà ga, bến tàu, bến xe, phương tiện giao thông công cộng...chỉ đạo việc sử dụng mã QR Code cho đơn vị tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn...
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 những ngày vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 về đẩy mạnh khai báo y tế điện tử, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; truyền thông, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, Bluzone.
Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc cảng vụ, nhà ga, bến tàu, bến xe, phương tiện giao thông công cộng... theo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo việc sử dụng mã QR Code cho đơn vị tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn; đồng thời kiểm soát ra, vào cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với khách đến và đi qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, Bluzone.
Cũng liên quan đến việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành giao thông vận tải, đại diện lãnh đạo Công đoàn giao thông vận tải Việt Nam cho biết vừa chỉ đạo các cấp công đoàn trong toàn ngành tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.
Theo đó, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam đề nghị các công đoàn trực thuộc triển khai tốt tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tự giác tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Giao thông Vận tải và các hướng dẫn của Bộ Y tế.
Theo đó, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là mang khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, nơi làm việc, trên các phương tiện giao thông công cộng. Hạn chế tổ chức các sự kiện, không tụ tập đông người không cần thiết.
Riêng việc tổ chức Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động - tháng 5/2021, các tổ chức công đoàn cần điều chỉnh qui mô, hình thức để quan tâm, chăm lo cho người lao động phù hợp với tình hình thực tế. Một trong những nội dung hoạt động quan trọng của Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động là phòng, chống dịch COVID-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp và nơi tập trung đông công nhân lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục