Ngành hàng không toàn cầu xuất hiện những dấu hiệu phục hồi

08:00' - 04/12/2021
BNEWS Mới đây, ông Paul Griffiths- Giám đốc điều hành hãng hàng không Dubai Airports- cho biết ngành hàng không toàn cầu hiện vẫn chưa thoát khỏi khó khăn, nhưng tương lai có thể tươi sáng hơn 20 tháng qua.

Các sân bay của Tiểu vương Dubai, thuộc Các Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), đã đón 20,7 triệu lượt hành khách trong năm nay, kém xa so với mức trước đại dịch, vốn được cho là chỉ có thể phục hồi hoàn toàn vào năm 2025.

Tuy nhiên, khi nhiều nước trên thế giới nới lỏng các hạn chế đi lại và các luồng giao thông quốc tế chính bắt đầu hoạt động trở lại, ngành du lịch hàng không đã xuất hiện những dấu hiệu phục hồi.

Ông Griffiths nói thêm, lưu lượng giao thông tại sân bay quốc tế Dubai đã tăng 40% trong sáu tuần qua. Trong năm 2019, riêng sân bay quốc tế Dubail phục vụ 86,4 triệu lượt khách.

Ông Griffiths dự kiến, các sân bay tại Dubai sẽ đón 26,7 triệu lượt hành khách và con số đó có thể tăng lên 56 triệu lượt khách hoặc 57 triệu lượt khách vào năm 2022. Giám đốc điều hành Dubai Airports cho biết, ông lạc quan một cách thận trọng rằng lượng hành khách có thể còn tốt hơn nữa.

Sân bay quốc tế Dubai đang "rất tích cực" trở lại hoạt động bình thường sau một thời gian "ngủ đông". Khi được hỏi về những mối đe dọa lớn nhất đối với sự phục hồi của ngành du lịch hàng không, ông Griffiths cho biết nguy cơ gia tăng số ca mắc COVID-19 dẫn đến việc phong tỏa xã hội chính là một “vấn đề lớn”.

Cuối tuần trước, Hà Lan đã trở lại tình trạng đóng cửa một phần khi số ca mắc COVID-19 tăng vọt kéo dài khiến công suất tại các bệnh viện ở trong trạng thái căng thẳng.

Ông Griffiths nói thêm rằng, nhiều người có thể không tự tin đi du lịch vì các quy định hạn chế nghiêm ngặt, phương thức xét nghiệm COVID-19 tốn kém và sợ các quy định thay đổi nhanh chóng. Họ không muốn bắt đầu một cuộc hành trình và sau đó mắc kẹt ở một nơi nào đó trong tình trạng cách ly, dù nguy cơ xảy ra việc đó hiện đã ít hơn.

Thêm vào đó, tình hình kinh tế cũng là một yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành du lịch hàng không, bởi đại dịch COVID-19 khiến nhiều người không còn “rủng rỉnh” để “vi vu” đây đó như họ vẫn làm trước khi dịch bệnh này bùng phát. Dù vậy, ông Griffiths vẫn khá lạc quan về nhu cầu du lịch toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục