Ngành hàng không Trung Quốc được dự báo sẽ sớm phục hồi

07:35' - 20/08/2020
BNEWS Các hãng hàng không của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ phục hồi nhanh hơn so với các hãng hàng không của các nước khác khi chính phủ nước này nới lỏng một số hạn chế trong những tháng gần đây.

Các hãng hàng không của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ phục hồi nhanh hơn so với các hãng hàng không của các nước khác khi chính phủ nước này nới lỏng một số hạn chế trong những tháng gần đây, cho phép người dân đi lại và thúc đẩy các hoạt động du lịch trong nước.

Theo đánh giá của công ty quản lý quỹ Eastspring Investments, tại thời điểm hiện nay, người dân Trung Quốc đang lựa chọn những chuyến đi nghỉ dưỡng gần hơn bằng ô tô hoặc tàu hỏa đồng thời đặt vé máy bay cho những chuyến đi ngắn ngày hơn nhiều (một tuần).

Tuy nhiên, các hãng hàng không Trung Quốc được dự báo vẫn sẽ đi trước các hãng hàng không Mỹ và châu Âu trong việc lấy lại đà phục hồi, khi mà hoạt động đi lại, du lịch nội địa ở nước này đang cho thấy các dấu hiệu cải thiện.

Theo Eastspring Investments, phần lớn doanh thu của các hãng hàng không Trung Quốc phụ thuộc vào các tuyến bay nội địa.

Điều này đồng nghĩa với việc các hãng hàng không này có sức phục hồi mạnh hơn so với các hãng hàng không khác trong khu vực trong giai đoạn gian từ nay đến cuối năm.

Hoạt động đi lại bằng đường không của Trung Quốc đang cho thấy sức bật, và đây cũng là lý do khiến ngân hàng HSBC giữ nguyên đánh giá “mua” đối với cổ phiếu của các hãng Air China, China Eastern Airlines và China Southern Airlines được niêm yết trên sàn giao dịch Hong Kong (Trung Quốc).

Cũng như các hãng hàng không trên toàn cầu, giá cổ phiếu của ba hãng hàng không nói trên đều sụt giảm trong năm nay, giữa bối cảnh các hãng đồng loạt báo lỗ nặng trong nửa đầu năm 2020.

Song những thiệt hại này được dự báo sẽ thu hẹp trong các tháng tới, khi tăng trưởng số hành khách sẽ giúp đẩy tăng giá vé máy bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục