Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng

06:14' - 29/12/2017
BNEWS Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng. Ảnh: EPA

Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á, đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tháng 3 vừa qua, Trung Quốc đã cấm bán các tua du lịch cho các nhóm khách sang Hàn Quốc để trả đũa việc Hàn Quốc cho triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.

Động thái này đã giáng một đòn mạnh vào các nhà sản xuất và bán lẻ mỹ phẩm của Hàn Quốc vốn vẫn dựa nhiều vào sức tiêu thụ của du khách Trung Quốc.

Nhà sản xuất mỹ phẩm AmorePacific Corp hàng đầu của Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý III vừa qua giảm gần 40% xuống còn 132,4 tỷ won (tương đương 123 triệu USD) và doanh thu giảm 14,2% xuống còn 1.400 tỷ won.

Những con số này cho thấy sự đảo chiều mạnh mẽ trong hoạt động của hãng trong những năm gần đây, trong đó tăng trưởng ở mức hai chữ số luôn được ghi nhận trong doanh thu cũng như lợi nhuận hoạt động.

Hãng sản xuất mỹ phẩm và hàng gia dụng lớn thứ hai của Hàn Quốc là LG Household & Health Care Ltd. cũng không phải là ngoại lệ.

Tiếp sau lệnh cấm của Trung Quốc, doanh số bán hàng của hãng này đã giảm trong quý II năm nay sau khi đều đạt mức tăng kỷ lục trong mỗi quý trước đó.

Nhiều nhà phân tích thị trường dự đoán rằng các hãng mỹ phẩm của Hàn Quốc sẽ khôi phục lại được tốc độ tăng trưởng trong năm tới nhờ các nỗ lực đa dạng hóa thị trường cũng như sản phẩm của họ.

AmorePacific và nhiều hãng mỹ phẩm khác đã nối lại các hoạt động tiếp thị trên thị trường Trung Quốc bằng cách cho ra mắt nhiều sản phẩm mới và nỗ lực đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng Trung Quốc.

Theo các nhà phân tích, những nỗ lực của các hãng sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc trong việc mở rộng sang các thị trường mới như Việt Nam, Mỹ và châu Âu có thể sẽ tăng cường được khả năng cạnh tranh của họ trong thời gian tới.

Trái ngược với tình trạng ảm đạm trong ngành mỹ phẩm, ngành dịch vụ làm đẹp của Hàn Quốc trong năm nay vẫn duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong suốt 5 năm qua, ngành này đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ở mức 22,5% mỗi năm, trong đó doanh thu của năm nay sẽ đạt 2.000 tỷ won./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục