Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng
Ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc với nhiều sản phẩm nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á, đang hy vọng sẽ khôi phục lại được sự tăng trưởng vào năm tới sau khi đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề tại thị trường Trung Quốc trong năm nay.
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, tháng 3 vừa qua, Trung Quốc đã cấm bán các tua du lịch cho các nhóm khách sang Hàn Quốc để trả đũa việc Hàn Quốc cho triển khai Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ.
Động thái này đã giáng một đòn mạnh vào các nhà sản xuất và bán lẻ mỹ phẩm của Hàn Quốc vốn vẫn dựa nhiều vào sức tiêu thụ của du khách Trung Quốc.
Nhà sản xuất mỹ phẩm AmorePacific Corp hàng đầu của Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi lợi nhuận hoạt động của hãng trong quý III vừa qua giảm gần 40% xuống còn 132,4 tỷ won (tương đương 123 triệu USD) và doanh thu giảm 14,2% xuống còn 1.400 tỷ won.
Những con số này cho thấy sự đảo chiều mạnh mẽ trong hoạt động của hãng trong những năm gần đây, trong đó tăng trưởng ở mức hai chữ số luôn được ghi nhận trong doanh thu cũng như lợi nhuận hoạt động.
Hãng sản xuất mỹ phẩm và hàng gia dụng lớn thứ hai của Hàn Quốc là LG Household & Health Care Ltd. cũng không phải là ngoại lệ.
Tiếp sau lệnh cấm của Trung Quốc, doanh số bán hàng của hãng này đã giảm trong quý II năm nay sau khi đều đạt mức tăng kỷ lục trong mỗi quý trước đó.
Nhiều nhà phân tích thị trường dự đoán rằng các hãng mỹ phẩm của Hàn Quốc sẽ khôi phục lại được tốc độ tăng trưởng trong năm tới nhờ các nỗ lực đa dạng hóa thị trường cũng như sản phẩm của họ.
AmorePacific và nhiều hãng mỹ phẩm khác đã nối lại các hoạt động tiếp thị trên thị trường Trung Quốc bằng cách cho ra mắt nhiều sản phẩm mới và nỗ lực đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng Trung Quốc.
Theo các nhà phân tích, những nỗ lực của các hãng sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc trong việc mở rộng sang các thị trường mới như Việt Nam, Mỹ và châu Âu có thể sẽ tăng cường được khả năng cạnh tranh của họ trong thời gian tới.
Trái ngược với tình trạng ảm đạm trong ngành mỹ phẩm, ngành dịch vụ làm đẹp của Hàn Quốc trong năm nay vẫn duy trì được sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Trong suốt 5 năm qua, ngành này đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng ở mức 22,5% mỗi năm, trong đó doanh thu của năm nay sẽ đạt 2.000 tỷ won./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc tiếp tục lên tiếng về thỏa thuận liên quan tới "phụ nữ mua vui"
12:40' - 28/12/2017
Vấn đề "phụ nữ mua vui", chỉ những phụ nữ Hàn Quốc bị ép làm nô lệ tình dục cho binh sĩ phát xít Nhật trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, tiếp tục khiến quan hệ giữa Hàn Quốc và Nhật Bản nóng lên.
-
Kinh tế Thế giới
Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc cảnh báo "bong bóng" bitcoin sẽ vỡ
12:01' - 28/12/2017
Phát biểu trước báo giới ngày 27/12, Giám đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) Choe Heung-sik, cảnh báo "bong bóng" bitcoin sẽ vỡ, giá đồng tiền ảo này sẽ lao dốc trong tương lai.
-
Kinh tế Thế giới
KERI: Nâng thuế doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng nặng đến kinh tế Hàn Quốc
19:21' - 27/12/2017
Báo cáo do Viện Nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc (KERI) công bố ngày 27/11 cho thấy nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này có thể phải chịu tác động từ chính sách tăng thuế áp lên doanh nghiệp.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc tiêu hủy 201.000 con gia cầm nhằm khống chế bùng phát dịch cúm
16:24' - 24/12/2017
Việc tiêu huy này được thực hiện từ ngày 18/11 sau khi chủng virus gây dịch có khả năng lây nhiễm cao H5N6 bùng phát tại 4 trang trại nuôi vịt ở khu vực phía Tây Nam của Hàn Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Cơn sốt bạc: Một “vàng mới” đang hình thành?
19:57'
Cách đây vài tháng, Bộ Tài chính Đức đã ra quyết định hiếm thấy: hủy kế hoạch phát hành đồng xu bạc kỷ niệm Giáng sinh “Ba Vua”–vốn được chuẩn bị từ lâu cùng một đồng xu bạc khác kỷ niệm tàu một ray.
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng do lo ngại căng thẳng địa chính trị
16:47'
Giá dầu tăng trong bối cảnh Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đang truy đuổi một tàu chở dầu gần Venezuela.
-
Hàng hoá
Ra mắt nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD”
16:19'
Nhãn hiệu chứng nhận “GỖ VIỆT NAM/VIETNAM WOOD” ra đời là lời cam kết mạnh mẽ về: nguồn gốc gỗ hợp pháp; chất lượng vượt trội; trách nhiệm môi trường và xã hội của ngành gỗ Việt Nam.
-
Hàng hoá
Thị trường Noel 2025: Đa dạng chủng loại, mặt hàng trang trí, cây thông hút khách
11:03'
Năm nay giá cả các mặt hàng trang trí Noel không có biến động nhiều, chỉ tăng nhẹ ở một số mặt hàng so với năm trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi phiên đầu tuần sau khi Mỹ lại chặn tàu chở dầu Venezuela
10:13'
Giá dầu tại thị trường châu Á tăng trong phiên giao dịch sáng 21/12, sau khi Mỹ lại chặn một tàu chở dầu của Venezuela vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá bạc tiếp tục thiết lập mức đỉnh lịch sử
08:54'
Thị trường kim loại có 9/10 mặt hàng đồng loạt tăng giá. Bạc tiếp tục lập đỉnh lịch sử, đánh dấu tuần thứ 4 liên tiếp tăng giá. Giá bạc đạt 67,49 USD/ounce, tăng khoảng 9% so với cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường ấm lên
17:23' - 21/12/2025
Giá lúa gạo trong nước tuần qua hầu hết đi ngang, không có biến động lớn. Riêng giá gạo xuất khẩu tăng nhờ nhu cầu một số thị trường có dấu hiệu ấm lên.
-
Hàng hoá
Giá gạo châu Á tăng, ngũ cốc Mỹ và cà phê biến động trái chiều
17:14' - 20/12/2025
Thị trường nông sản thế giới tuần qua ghi nhận diễn biến phân hóa rõ nét, khi giá gạo châu Á tăng mạnh nhờ nhu cầu xuất khẩu, trong khi ngũ cốc Mỹ và cà phê chịu áp lực giảm do nguồn cung dồi dào.
-
Hàng hoá
Giá cà phê giảm chậm, nông dân Tây Nguyên giữ tâm lý ổn định
15:48' - 20/12/2025
Bước vào cao điểm thu hoạch, nông dân các vùng cà phê Tây Nguyên vẫn giữ tâm lý vững vàng dù giá giảm theo thị trường thế giới, bởi mặt bằng giá hiện nay được đánh giá là ổn định và bảo đảm thu nhập.

Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc hy vọng phục hồi tăng trưởng. Ảnh: EPA