Ngành ô tô của Trung Quốc dự kiến phục hồi trong quý II/2020

10:39' - 14/04/2020
BNEWS Ngành ô tô của Trung Quốc dự kiến phục hồi trong quý II/2020, giữa lúc các nhà sản xuất ô tô nối lại hoạt động và "nhu cầu dồn nén" về ô tô do ảnh hưởng của dịch COVID-19 bắt đầu được giải phóng.

Theo giới phân tích, trong một nghiên cứu, công ty chứng khoán hàng đầu Shenwan Hongyuan Securities của Trung Quốc cho rằng, các nhà sản xuất phụ tùng cũng như các hãng chế tạo ô tô đã sống sót qua giai đoạn tồi tệ nhất trong quý I/2020, khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tác động đến cả cung và cầu.

Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, các công ty đã khôi phục hoạt động sản xuất trong tháng 3/2020, trong khi khách hàng bắt đầu ghé thăm các cửa hàng, điều này làm tăng dấu hiệu cho thấy thị trường ô tô sẽ phục hồi trở lại.

Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho thấy, sản lượng và doanh số bán ô tô của nước này đã hồi phục đáng kể trong tháng 3/2020, trong đó sản lượng tăng gần 400% so với tháng 2/2020, còn doanh số tăng 361,1% so với tháng Hai.

Chính phủ Trung Quốc đã triển khai một loạt biện pháp để hồi sinh thị trường xe hơi lớn nhất thế giới bằng cách tăng cường các khoản trợ cấp và miễn thuế đối với các đơn hàng mua xe năng lượng mới.

Công ty Huajin Securities cho hay các biện pháp đặc biệt dành riêng cho lĩnh vực ô tô, cùng với các chính sách tài chính và tiền tệ mở rộng nhằm duy trì đà tăng trưởng và bình ổn thị trường sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành ô tô trong quý II/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục