Ngành than giữ an toàn sản xuất từ chủ động tiêm vaccine phòng COVID-19

09:43' - 27/09/2021
BNEWS Tính đến giữa tháng 9/2021, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã hoàn thành việc tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 cho toàn bộ hơn 70 nghìn công nhân lao động trong toàn ngành.

Nhờ đó, Tập đoàn đã từng bước ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh, ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho công nhân lao động.

Kế hoạch tiêm vaccine được TKV triển khai từ đầu tháng 9 và tổ chức tại 4 địa phương, gồm: Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí và Đông Triều với 10 điểm tiêm là các nhà thi đấu có diện tích lớn của các đơn vị trong ngành than.

Với phương châm sử dụng nguồn lực sẵn có, các đơn vị của Tập đoàn hiện có 61 đội tiêm vaccine phòng COVID-19. Đồng thời, phối hợp với nhân lực từ các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn triển khai tiêm vaccine đạt hiệu quả trong toàn ngành.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông (đơn vị thuộc TKV), ông Đỗ Văn Tăng cho hay, ngay khi triển khai tiêm vaccine, lãnh đạo công ty chỉ đạo đơn vị chuyên môn và công đoàn bộ phận tuyên truyền vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vaccine.

Do đó, trong thời gian ngắn, 100% đoàn viên, công nhân lao động công ty đều tham gia tiêm vaccine phòng COVID-19. Mọi người cũng ý thức được việc tiêm vaccine sẽ góp phần giảm thiểu, ngăn ngừa việc lây nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Chính sách, Pháp luật, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, việc triển khai tiêm vaccine trong toàn ngành than đã đảm bảo được độ an toàn 100% sau tiêm. Đặc biệt, các doanh nghiệp chủ động khám sàng lọc cho công nhân lao động trước khi tiêm, đảm bảo nhanh gọn, kịp thời và thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất kinh doanh ở tại phân xưởng, tổ đội sản xuất đáp ứng kế hoạch.

Để việc phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam đã yêu cầu các đơn vị rà soát lại phương án phòng, chống dịch trong tình hình mới. Trong đó, lưu ý việc triển khai phương án "3 tại chỗ", bởi đây là giải pháp cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, tránh để dịch làm đứt gãy các chuỗi cung ứng, đặc biệt và cung ứng than, điện, khoáng sản cho nền kinh tế quốc dân.

Dù gặp nhiều bất lợi, khó khăn trong đại dịch COVID-19, song các đơn vị trong TKV quyết tâm cao thực hiện "3 tốt" (phòng, chống dịch COVID-19 tốt; sản xuất, kinh doanh tốt và thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động).

Trong 8 tháng năm 2021, TKV sản xuất trên 25 triệu tấn than, đạt gần 65% kế hoạch năm; tiêu thụ gần 30 triệu tấn, đạt hơn 70% kế hoạch.  Đặc biệt, trong bối cảnh nền kinh tế nói chung vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19, ngành than vẫn đảm bảo ổn định việc làm, thu nhập cho công nhân lao động với mức tiền lương bình quân 13,1 triệu đồng/người/tháng, bằng 101% kế hoạch năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục