Ngành tổ chức sự kiện của Thái Lan thiệt hại nặng vì COVID-19

06:30' - 14/12/2020
BNEWS Ngành tổ chức sự kiện của Thái Lan dự kiến sẽ thiệt hại 5,6 tỷ baht (khoảng 186 triệu USD) doanh thu do dịch COVID-19, so với tổng doanh thu từ các dịch vụ hàng năm của ngành này là 14 tỷ baht.

Ông Sermkhun Kunawong, Giám đốc điều hành của công ty quản lý sự kiện CMO Plc, cho biết ngành tổ chức sự kiện cảm nhận được tác động của đại dịch kể từ cuối năm ngoái, khi đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên được ghi nhận ở Trung Quốc.
Theo ông Sermkhun, nhu cầu về tổ chức sự kiện đã rơi xuống mức thấp trong quý II/2020 và có thể khiến ngành này suy giảm 40% vào cuối năm.

Chi tiêu cho các sự kiện tiếp thị trong quý IV/2020 - thường là mùa cao điểm của ngành - đã không tốt như mong đợi. Nhiều công ty, trong đó có trung tâm mua sắm Megabangna, đều hủy bỏ các hoạt động cuối năm.

Theo Giám đốc của CMO Plc, các công ty đã cắt giảm 30-40% ngân sách chi tiêu của họ so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân sách tổng thể cho hoạt động kinh doanh tổ chức sự kiện trong đêm Giao thừa cũng dự kiến sẽ giảm 50% so với chi tiêu thông thường là 300 triệu baht.

Tuy nhiên, ông Sermkhun lạc quan về triển vọng của năm tới. Ông dự đoán hoạt động của ngành tổ chức sự kiện tại Thái Lan vào năm 2021 sẽ phục hồi tương đương 80% mức của năm 2019, nhờ các doanh nghiệp ô tô và viễn thông dự kiến sẽ tích cực tung sản phẩm mới ra thị trường.

Lĩnh vực tài chính, đối với cả ngân hàng và phi ngân hàng, cũng có thể sẽ tích cực tiếp thị thông qua sự kiện vào năm tới nhờ hoạt động kinh doanh trực tuyến đang nở rộ.

Ông Sermkhun hy vọng hoạt động tổ chức sự kiện sẽ trở lại bình thường vào năm 2022. Nhưng bối cảnh thị trường sẽ hoàn toàn thay đổi, khi thị trường sẽ chọn thuê nhiều người hành nghề tự do hơn thay vì các nhân viên làm việc toàn thời gian.

Trong khi đó, ông Kreingkrai Kanjanapokin, Giám đốc điều hành của Index Creative Village Plc - một trong những nhà tổ chức sự kiện hàng đầu tại Thái Lan, cho rằng hoạt động kinh doanh tổ chức sự kiện đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch kể từ tháng 3/2020, khi Chính phủ triển khai các biện pháp phong tỏa.

Ngoài ra, triển vọng của ngành này vẫn còn mờ mịt do có thêm yếu tố là các cuộc biểu tình đang leo thang.

Kết quả thăm dò dư luận do Đại học Suan Dusit Rajabhat thực hiện được công bố ngày 13/12 cho thấy đa số người dân Thái Lan cảm nhận COVID-19 là nhân tố đáng lo ngại nhất có thể làm hỏng việc đón mừng Năm mới của họ, tiếp theo là điều kiện kinh tế và các vấn đề tài chính./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục