Ngành xây dựng giải quyết 19.000 hồ sơ thủ tục hành chính

12:01' - 01/10/2019
BNEWS Mặc dù Bộ Xây dựng chỉ có 47 thủ tục hành chính một năm qua Bộ phận một cửa đã tiếp nhận hơn 20.000 lượt hồ sơ thủ tục hành chính.

Sau 1 năm thành lập và hoạt động, Bộ phận một cửa tại Bộ Xây dựng đã phát huy hiệu quả tích cực, nên mặc dù Bộ Xây dựng chỉ có 47 thủ tục hành chính nhưng đã tiếp nhận hơn 20.000 lượt hồ sơ thủ tục hành chính, giải quyết và trả kết quả hơn 19.000 hồ sơ, giảm thiểu tỷ lệ quá hạn hoặc phải bổ sung hồ sơ.

Đây là thông tin được ghi nhận tại hội nghị tập huấn triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Xây dựng tổ chức tại Hà Nội, sáng 1/10.

Hội nghị tập huấn triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Bộ Xây dựng. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Chương trình tập huấn là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành.

Mục đích của buổi tập huấn nhằm bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết và kiểm soát thủ tục hành chính tại Bộ Xây dựng.

Thông qua việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ sẽ thúc đẩy, tạo động lực để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính - một trong những nội dung có tính đột phá trong chương trình cải cách hành chính của ngành xây dựng.

Ông Tạ Quang Vinh - Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng cho biết, hôm nay cũng là tròn một năm ngày thành lập và hoạt động của Bộ phận một cửa tại Bộ Xây dựng, trên tinh thần triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Trong suốt một năm qua, Văn phòng Bộ và các đơn vị đã có sự phối hợp chặt chẽ để hoạt động giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Xây dựng đi vào cải cách thực chất về cả chất lượng và tiến độ.

Trong một năm qua, Bộ Xây dựng triển khai phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ bưu chính công ích, cổng dịch vụ công để tạo điều kiện nhanh chóng, thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.

Đồng thời với việc vận hành cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Bộ Xây dựng cũng đẩy mạnh việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh thông qua việc trình Chính phủ ban hành Nghị định số 100/2018/NĐ-CP, góp phần tháo gỡ những rào cản về thủ tục hành chính, điều kiện đầu tư kinh doanh, tạo động lực phát triển cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong lĩnh vực xây dựng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục