Ngày hội kết nối doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, kích cầu tiêu dùng
Tại chương trình đã có 40 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực: chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống, hóa phẩm, may mặc, giáo dục, làm đẹp, xe ô tô, viễn thông, hàng tiêu dùng… tham gia kết nối. Ngày hội là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi thông tin, xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, từ đó kích cầu, tăng doanh thu trong thời điểm Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần.
Phát biểu tại sự kiện, ông Huỳnh Thanh Sử, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ cho biết, sau 20 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ở Cần Thơ luôn đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tăng từ mức 8.344 tỷ đồng năm 2004 lên 107.767 tỷ đồng năm 2019, tăng bình quân 19%/năm.
Năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Cần Thơ đạt 117.443 tỷ đồng. Tuy nhiên, những năm gần đây, do tình hình kinh tế khó khăn, sức mua yếu, doanh nghiệp trên địa bàn còn yếu về độ nhận diện thương hiệu, nhất là sản phẩm OCOP. Do đó, từ tháng 8/2023, Sở Công Thương đã chủ động kết nối các sở, ngành liên quan như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố, các trung tâm thương mại, siêu thị đẩy mạnh chương trình kết nối doanh nghiệp, tăng tần suất các sự kiện kết nối cung - cầu trực tiếp.
Lần này, Ngày hội Kết nối doanh nghiệp do CBA tổ chức tại Siêu thị GO! Cần Thơ được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao vì vị trí thuận lợi để gặp gỡ, tương tác và thu hút khách hàng rất cao.
Theo ông La Quan Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Cần Thơ, thông qua ngày hội Kết nối doanh nghiệp năm 2024, CBA mong muốn các doanh nghiệp cùng nhau bước chân ra thị trường, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa của mình đến với khách hàng; gắn kết với nhau để cùng phát triển về thương hiệu, về sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ thật sự chất lượng, qua đó đóng góp vào sự phát triển của thành phố.
Bà Nông Quí Lan, Giám đốc Trung tâm thương mại GO! Khu vực miền Nam cho biết, Tập đoàn Central Retail hiện có hơn 300 trung tâm thương mại và cửa hàng ở 41 tỉnh, thành phố trên cả nước, mỗi ngày có 175.000 lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm.
Trong năm 2024, sẽ có thêm 3 Trung tâm thương mại GO! tại Hà Nam, Ninh Thuận và Bạc Liêu được khai trương đi vào hoạt động. Tập đoàn Central Retail và Trung tâm thương mại GO! Rất mong muốn được hợp tác cùng các doanh nghiệp để kết nối đến người tiêu dùng.
Theo bà Lan, xu hướng tiêu dùng và thói quen mua sắm của người dân hiện nay đang chuyển dần sang thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội. Người tiêu dùng có thể mua hàng trực tiếp từ nhà sản xuất thậm chí đặt hàng từ nước ngoài mà không cần thông qua kênh trung gian nào. Trong khi đó, Trung tâm thương mại GO! được định hướng không chỉ là nơi để mua sắm mà khách hàng còn có thể ăn uống, vui chơi, giải trí. Do đó, bà Lan mong muốn các doanh nghiệp có thể kết nối, đồng hành cùng GO! để mang các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với khách hàng.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp cần tiếp tục đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của Hải Phòng
21:09' - 19/01/2024
Đây là đề nghị của ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp và khách quốc tế tiêu biểu Xuân Giáp Thìn 2024.
-
Doanh nghiệp
Tp. Hồ Chí Minh sẽ là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín
18:11' - 19/01/2024
Tp. Hồ Chí Minh có tiềm năng lớn sẽ là nơi tạo ra những thương hiệu uy tín, chất lượng và bền vững trên thị trường toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí khoảng 7,4 triệu liều vaccine tiêm chủng mở rộng
17:06' - 19/01/2024
Dự kiến khoảng 7,4 triệu liều vaccine các loại sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí với khối lượng xấp xỉ 20 tấn. Các chuyến bay đầu tiên khởi hành từ tháng 1/2024.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dòng chảy xuyên suốt từ chiến lược tới hành động
15:53'
Tại FPT Telecom (FTEL), truyền thông nội bộ còn là đại diện cho sức mạnh nội tại – là dòng chảy cảm xúc xuyên suốt từ lãnh đạo đến nhân viên, từ chiến lược tới hành động.
-
Doanh nghiệp
Khi doanh nghiệp biết lắng nghe chính mình
09:57'
Truyền thông nội bộ không chỉ là công cụ hỗ trợ quản trị mà còn có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả vận hành và kết quả kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Tesla xây trạm lưu trữ năng lượng lưới điện đầu tiên tại Trung Quốc đại lục
22:00' - 21/06/2025
Ngày 20/6, Tesla công bố ký kết thỏa thuận xây dựng dự án nhà máy điện lưu trữ năng lượng quy mô lưới điện đầu tiên của hãng tại Trung Quốc đại lục.
-
Doanh nghiệp
Vinachem và TKV hợp tác chiến lược, tạo chuỗi giá trị công nghiệp bền vững
11:53' - 21/06/2025
Ngày 20/6, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ký Thỏa thuận Hợp tác Toàn diện.
-
Doanh nghiệp
Apple thảo luận kế hoạch mua lại công ty khởi nghiệp AI Perplexity
10:18' - 21/06/2025
Công ty công nghệ Apple (Mỹ) đã có cuộc thảo luận nội bộ về khả năng mua lại công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Perplexity AI nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân tài và công nghệ AI hơn.
-
Doanh nghiệp
Vinatex hoàn thành sớm đơn hàng quý II với lợi nhuận tốt
21:46' - 20/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, doanh thu hợp nhất của Vinatex ước đạt 9.035 tỷ đồng, bằng 49% kế hoạch năm và tăng 8% so với cùng kỳ 2024.
-
Doanh nghiệp
Petrolimex đảm bảo đủ nguồn cho 6 tháng cuối năm
20:11' - 20/06/2025
Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) cho biết đã đảm bảo tới 80% sản lượng xăng dầu hàng tháng cho 6 tháng cuối năm theo đúng kế hoạch đề ra cho năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Ký hợp đồng PSC Lô 15-1: Minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa Petrovietnam, PVEP và các đối tác nước ngoài
17:36' - 20/06/2025
Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác liên doanh đã ký Hợp đồng Phân chia sản phẩm (PSC) cho Lô 15-1 tại vùng biển thềm lục địa phía Nam Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tạo vị thế mới với sản phẩm gạo Việt "xanh"
15:55' - 20/06/2025
Năm 2024, Tập đoàn Tân Long đã xuất khẩu khoảng 6.000 tấn gạo sang thị trường Nhật Bản. Năm 2025, sản lượng xuất khẩu dự kiến sẽ tăng gấp 5 lần, lên khoảng 30.000 tấn.