"Ngày hội khuyến mại tháng 11": Doanh thu các gian hàng tăng từ 30% - 50%

21:55' - 05/11/2025
BNEWS Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trung bình 30% - 50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường.
Sau 6 ngày tổ chức (từ 31/10 đến 5/11/2025) tại Khu đô thị Times City (Hà Nội), sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 11" điểm nhấn kích cầu mua sắm dịp cuối năm của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025 đã khép lại. Với hàng chục nghìn lượt khách tham quan, doanh thu các gian hàng tăng trung bình 30% - 50%, thậm chí gấp đôi so với bán hàng thông thường.

Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, sự kiện không chỉ đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng mà còn thể hiện rõ vai trò tiên phong của Sở Công Thương Hà Nội trong việc kết hợp thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt với chuyển đổi số toàn diện trong thương mại nội địa. Sự kiện đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng Thủ đô với các không gian mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng thú vị, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội.

 

Qua chuỗi các sự kiện khuyến mại trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội và các hội chợ khuyến mại tập trung, Sở Công Thương Hà Nội đã xác định rõ vai trò trong việc tổ chức các sự kiện khuyến mại tập trung để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân. Thông qua chương trình, Sở Công Thương Hà Nội cũng lồng ghép các yếu tố chiến lược thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và khuyến mại thương mại điện tử, hạn chế chi phí xã hội trung gian.

"Sự thành công của các sự kiện là minh chứng cho định hướng đúng đắn của thành phố Hà Nội khi lấy công nghệ làm đòn bẩy phát triển tiêu dùng bền vững. Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để mở rộng nền tảng số trong các hoạt động thương mại, góp phần xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại thông minh và hiện đại của cả nước", ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng đến từ các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín như: Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Habeco, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,… đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi. Không dừng lại ở đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêu dùng thông minh, thương mại điện tử, sự kiện đã thu hút sự tham gia của sàn thương mại điện tử Shopee với chương trình sale 11.11, giảm đến 11 triệu, cơ hội trúng 111 iphone, freeship 0đ.

Đồng hành với chương trình trong việc di chuyển xanh, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Phó Tổng Giám đốc vận hành Xanh SM thị trường Việt Nam và Lào cho biết, trong tháng 11, khi người dân Hà Nội lựa chọn bất kỳ phương tiện nào của Xanh SM như: ô tô, xe máy, giao hàng… sẽ được nhận khuyến mại lên tới 30% cho các mã di chuyển và thêm nhiều ưu đãi hơn nữa khi đăng ký tham gia gói hội viên Hà Nội xanh để nhận thêm nhiều quà tặng và khuyến mại hấp dẫn.

Chị Lê Thị Mai ở phường Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, khi đến tham dự Ngày hội khuyến mại tại khu đô thị Times City thấy thật sự ấn tượng với không khí sôi động và quy mô tổ chức năm nay. Các gian hàng trưng bày phong phú, từ thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng đến sản phẩm công nghệ, đặc sản vùng miền. Khi mua các đồ dùng thiết yếu tại hội chợ được giảm sâu tới 40–50%. Đặc biệt, việc thanh toán bằng mã QR được hướng dẫn tận tình, lại có thêm ưu đãi khi không dùng tiền mặt, rất tiện lợi.

Anh Nguyễn Văn Long ở phường Cầu Giấy (Hà Nội) cảm nhận được không khí rộn ràng khi cùng gia đình tham quan và mua sắm tại một số điểm bán thuộc chuỗi siêu thị lớn tham gia chương trình. "Tôi đặc biệt thích khu ‘Phố công nghệ – chạm công nghệ’, nơi trưng bày nhiều sản phẩm điện tử mới với các mức ưu đãi hấp dẫn. Tôi đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong việc kết hợp khuyến mại, thương mại điện tử và thanh toán số, giúp người dân tiếp cận xu hướng tiêu dùng hiện đại. Ngày hội không chỉ là dịp mua sắm, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm Việt và thúc đẩy kinh tế Thủ đô phát triển sôi động hơn”, anh Nguyễn Văn Long chia sẻ.

Qua ghi nhận tại nhiều điểm bán và khu vực tổ chức, hầu hết người dân đều đánh giá Ngày hội khuyến mại tháng 11 năm 2025 là một hoạt động thiết thực, mang lại lợi ích rõ rệt cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Không chỉ giúp người dân có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá ưu đãi, sự kiện còn góp phần tạo nên bầu không khí sôi động, kích cầu tiêu dùng nội địa và lan tỏa tinh thần “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Việc ứng dụng thanh toán số, thương mại điện tử, cùng các hoạt động trải nghiệm công nghệ, văn hóa – giải trí đi kèm khiến chương trình năm nay trở nên hiện đại và hấp dẫn hơn. Nhìn chung, phần lớn người dân đều bày tỏ mong muốn thành phố duy trì và mở rộng quy mô Ngày hội khuyến mại hằng năm, để thực sự trở thành một “thương hiệu sự kiện tiêu dùng” của Thủ đô – nơi kết nối doanh nghiệp, người dân và du khách trong không khí vui tươi, văn minh và giàu sức lan tỏa.

Với thành công từ sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", “Ngày hội khuyến mại tháng 11”, Sở Công Thương Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa các chương trình khuyến mại tập trung trong thời gian tới. Đặc biệt, sắp tới Hà Nội còn có sự kiện “Hà Nội Đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” - đại tiệc mua sắm dịp Blackfriday với các chương trình khuyến mại lên tới 100%, tạo điểm nhấn mua sắm bùng nổ trong chuỗi các sự kiện điểm nhấn trong khuôn khổ chương trình vào cuối tháng 11. Lễ kích hoạt sự kiện dự kiến sẽ được triển khai vào ngày 28/11/2025 tại hệ thống trung tâm thương mại GO! – Tập đoàn Central Retail Việt Nam.

Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số, đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp. Sự kiện cũng hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14%, theo tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND thành phố Hà Nội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục