Nhiều sản phẩm phân bón và hóa chất xanh tham gia hội chợ Mùa Thu

15:59' - 04/11/2025
BNEWS Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) Nguyễn Hữu Tú đã trả lời phóng viên TTXVN về điểm nhấn gian hàng của Vinachem và những kỳ vọng của Tập đoàn tại Hội chợ triển lãm Mùa Thu 2025.

*Phóng viên: Vinachem có bao nhiêu đơn vị thành viên tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 thưa ông?

*Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tú: Tại Hội chợ Mùa thu 2025, Vinachem có 19 doanh nghiệp, đơn vị thành viên tham gia hội chợ với quy mô gian hàng hơn 400 m2 và trải dài trong tất cả các lĩnh vực như phân bón, thuốc vệ thực vật, chất tẩy rửa, các loại hóa chất cơ bản, các sản phẩm hàng tiêu dùng như săm lốp, pin, ắc quy, các sản phẩm về phân bón của tập đoàn để phục vụ tốt hơn cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Các sản phẩm của Vinachem tham gia triển lãm là những sản phẩm chất lượng cao và tiên tiến nhất.

*Phóng viên: Với định vị Hội chợ mùa thu 2025 là 'Hội chợ kết nối thương mại - đầu tư - du lịch với văn hóa và đổi mới sáng tạo', vậy bên cạnh các sản phẩm/dịch vụ đã quen thuộc với khách hàng nhiều năm, Vinachem có sản phẩm hàng hoá/dịch vụ gì mang ý nghĩa đổi mới sáng tạo, đặc sắc để quảng bá tại hội chợ không?

 

*Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Tú: Tham gia triển lãm là những sản phẩm chất lượng cao và tiên tiến nhất của Vinachem hiện nay, trong đó nhiều sản phẩm từ khi có Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia nhằm phục vụ cho nền nông nghiệp xanh và hóa chất xanh.

Đặc biệt, tại hội chợ, Vinachem cũng một lần nữa giới thiệu sàn giao dịch thương mại điện tử VinachemMart để kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất Vinachem với người tiêu dùng, với bà con nông dân, qua đó tăng thêm các tiện ích, các giá trị gia tăng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ của Vinachem nhanh chóng, chính xác, gần gũi hơn đến người tiêu dùng và đặc biệt là giúp phòng, chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Phóng viên: Theo thông tin từ ban tổ chức, Hội chợ lần này sẽ có các hợp đồng kết nối giữa nhà sản xuất với nhà phân phối, giữa nhà xuất khẩu với nhà nhập khẩu quốc tế, giữa các doanh nghiệp nhà nước và tư nhân... Vậy Vinachem kỳ vọng gì về cơ hội kết nối thương mại - đầu tư, hợp tác tại hội chợ mùa thu lần này?

Chúng tôi kỳ vọng hội chợ sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối thương mại và đầu tư thiết thực. Chúng tôi mong muốn tiếp cận thêm khách hàng mới, gặp gỡ các nhà phân phối và nhà đầu tư, qua đó mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước. Mục tiêu là thiết lập các quan hệ hợp tác sản xuất – kinh doanh mới, hướng tới ký kết những hợp đồng quan trọng ngay tại sự kiện.

*Phóng viên: Mỗi năm Việt Nam có rất nhiều hội chợ, triển lãm Vậy Vinachem nhìn nhận như thế nào về sự khác biệt của Hội chợ Mùa Thu lần này?

*Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tú: Chúng tôi nhìn nhận Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện thương mại đơn thuần, mà còn mang ý nghĩa chính trị và văn hoá sâu sắc trong việc khẳng định tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt, trong đó có Vinachem, giới thiệu những sản phẩm chất lượng, thân thiện môi trường, được nghiên cứu và sản xuất bằng trí tuệ, công nghệ và bàn tay của người Việt.

Hội chợ được tổ chức bài bản, quy mô và chuyên nghiệp, không chỉ là nơi trưng bày hàng hóa mà còn là không gian lan toả niềm tự hào hàng Việt, khơi dậy ý chí tự cường dân tộc, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng và đối tác trên tinh thần hợp tác bền vững. Sự khác biệt lớn nhất của Hội chợ năm nay chính là cách nó kết hợp hài hòa giữa giá trị kinh tế – văn hoá – xã hội, góp phần củng cố niềm tin của người tiêu dùng trong nước, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và nâng tầm vị thế hàng Việt trên thị trường.

Hội chợ Mùa Thu có quy mô quốc gia rất lớn và được sự quan tâm rất đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của các bộ, ban, ngành với sự tham gia của 34 tỉnh, thành, địa phương và nhiều doanh nghiệp lớn, Vinachem tin tưởng đây là cơ hội rất là lớn để Tập đoàn, các đơn vị thành viên tập đoàn trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực hóa chất là có cơ hội giao thương từ khâu nguyên vật liệu đầu vào sản xuất, các quy trình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, công nghệ về tự động hóa, đổi mới quy trình sản xuất cho đến tiêu thụ.

Chúng tôi được biết là có 11 các cuộc hội thảo thảo luận. Chúng tôi cho rằng đây là những cuộc thảo luận hết sức thiết thực đối với các doanh nghiệp tham gia hội thảo. 

Phóng viên: Theo Vinachem Ban tổ chức cần có thêm các sáng kiến, hoạt động gì trong khuôn khổ hội chợ để tiếp tục nâng cao chất lượng của Hội chợ, tạo thêm nhiều cơ hội hiệu quả, thực chất hơn nữa cho doanh nghiệp trong quảng bá sản phẩm, kết nối đầu tư thương mại?

*Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tú: Ban tổ chức vừa qua đã có rất nhiều các giải pháp để các doanh nghiệp, trong đó có Vinachem được tham gia, được giới thiệu những sản phẩm đến người tiêu dùng một cách thuận lợi nhất và có nhiều giải pháp để kết nối bằng nhiều kênh khác nhau để cho các sản phẩm được gần gũi hơn và triển khai thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, cũng như cho Vinachem cơ hội kết nối giao thương sản phẩm không chỉ trong nội địa mà tiêu thụ quốc tế và xuất khẩu.

Chúng tôi mong muốn trong thời gian tới các cơ quan Ban tổ chức tiếp tục có những sáng kiến như trao giải thưởng cho các đơn vị có những sáng kiến, có trình bày gian hàng độc đáo.... Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại số (xây dựng nền tảng trực tuyến, ứng dụng di động) để kết nối doanh nghiệp với khách hàng cả trong và sau hội chợ. Ngoài ra, tổ chức thêm các chương trình kết nối B2B chuyên sâu với những buổi gặp gỡ trực tiếp giữa doanh nghiệp và đối tác tiềm năng, giúp các cơ hội hợp tác được hiện thực hóa sau hội chợ.

 

Đối với Vinachem, đây là một kỳ hội chợ mà chúng tôi đặt nhiều kỳ vọng và tâm huyết khi thiết kế các gian hàng làm nổi bật các thương hiệu Vinachem tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và phát huy vai trò nòng cốt của tập đoàn trong ngành công nghiệp đất nước và trong ngành công nghiệp hóa chất khu vực và thế giới.

*Phóng viên: Xin ông dự báo về kết quả kinh doanh của Vinachem năm 2025?

*Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tú: Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và các bộ, ban, ngành, Bộ Tài chính, Bộ Công thương, Vinachem đã đạt được những kết quả tích cực và khả quan. Ngay từ những ngày đầu tháng đầu năm 2025, Vinachem đã bám sát sự chỉ đạo tăng trưởng 8% và hiện nay là tăng trưởng hai con số. Theo đó, Tập đoàn tiếp tục bám sát định hướng tăng trưởng tối thiểu năm 2025 đạt 10% và hướng tới mức tăng trưởng hai con số trong giai đoạn 2026 - 2030.

*Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục