Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021: Hơn 300 doanh nghiệp tham gia

18:36' - 12/08/2021
BNEWS Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 từ ngày 8 - 10/8 đã thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia ASEAN, tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 (ASEAN Online Sale Day 2021) diễn ra từ ngày 8 - 10/8 đã thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020.

Thống kê từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho thấy, trong 3 ngày website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.online asean.com đã ghi nhận 9.300 người dùng và 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.

Cụ thể, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50,17%, tiếp đến là người dùng tại Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Các ngành hàng được chia ra trong Chương trình bao gồm: hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác; trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang.

Đặc biệt, Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 thu hút nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như: Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore)...

Bên cạnh những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Chương trình đã thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Tham gia Chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN.

Bên cạnh đó, Philippines tham gia sự kiện năm nay cũng kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN.

Thông qua Chương trình, Philippines cũng nêu cao quan điểm về việc triển khai hoạt động thương mại trong ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nhiều việc làm hơn cho người dân của quốc gia này.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định, trong bối cảnh phức tạp của dịch COVID-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay.

Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN sẽ là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục