Ngày thứ 46 Việt Nam không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

07:40' - 18/10/2020
BNEWS Đến thời điểm sáng 18/10 đã bước sang ngày thứ 46 Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. 
Báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết tính từ 18 giờ ngày 17/10 đến 6 giờ ngày 18/10, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc mới, vẫn 1126 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Đến thời điểm sáng 18/10 đã bước sang ngày thứ 46 Việt Nam không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến sáng 18/10 đã có 1.031/1126 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh tại nước ta. Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện có 7 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 4 người có kết quả âm tính lần 2 và 12 người có kết quả âm tính lần 3.
Số người tử vong ở nước ta hiện đang là 35. Đây là các trường hợp cao tuổi có tiền sử bệnh lý nền nặng. Trong đó, có 31 trường hợp ở Đà Nẵng, 3 trường hợp ở Quảng Nam và 1 trường hợp ở Quảng Trị.
Cả nước hiện có 13.090 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe; trong đó, 162 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 12.166 người cách ly tập trung tại cơ sở khác; 1.187 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.
Trên thế giới, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia. Châu Âu lại đang chứng kiến đợt bùng phát dịch mới khi số ca bệnh tăng mạnh trở lại ở các nước thành viên. Tại nhiều nước châu Á, dịch cũng đang có xu hướng gia tăng trở lại.
Tại Việt Nam, thời gian qua, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là các chuyên gia từ Liên Bang Nga, Ấn Độ nhập cảnh vào, tuy nhiên việc quản lý các trường hợp nhập cảnh, đặc biệt là vấn đề thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các chuyên gia tại các cơ sở cách ly chưa được thực hiện nghiêm túc tại một số địa phương.
Để kiểm soát chặt chẽ các trường hợp người nhập cảnh, đặc biệt là đối với các trường hợp là chuyên gia vào Việt Nam làm việc, không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có công văn đề nghị Bộ Quốc phòng và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và các hướng dẫn của Bộ Y tế về việc quản lý các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam...
Đồng thời, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân không lơ là trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung đông người – Khai báo y tế để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trong giai đoạn "bình thường mới"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục