Nghệ An: Sửa xong tuyến đường N5 trước ngày 30/11
Thông xe từ tháng 4/2017, song trên tuyến đường N5 (trong Khu kinh tế Đông Nam, Nghệ An) đã xảy ra tình trạng nhiều đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng.
Trước thực trạng này, đơn vị chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, dự kiến sẽ xong trước ngày 30/11 tới.
Cụ thể, Ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công là doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cắt cử công nhân lập barie ngăn một làn đoạn đường N5 giáp với Quốc lộ 1A để sửa chữa.Với những vị trí mặt đường hư hỏng sâu, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp thảm bê tông nhựa, đào bóc toàn bộ lớp Base phía dưới thay thế bằng lớp Base gia cố xi măng và tiến hành thảm BTN bằng 2 lớp. Còn với vị trí rạn nứt dạng chân chim cục bộ sẽ cào bóc toàn bộ lớp thảm BTN, sau đó tiến hành thảm BTN bằng 2 lớp.
“Diện tích mặt đường hư hỏng phải sửa chữa khoảng 600m2 với kinh phí hơn 500 triệu đồng. Dự kiến việc sửa chữa sẽ hoàn thành trước ngày 30/11/2018 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An”, ông Đinh Đăng Khánh, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam cho biết. Tuyến đường N5 từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khởi công từ tháng 8/2015, gồm ba Dự án: Đường nối từ Quốc lộ 7 đến đường N5 do Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư, có chiều dài 29,1 km, với tổng mức đầu tư trên 1.265 tỷ đồng.Hai dự án đường N5 và D4 trong khu kinh tế Đông Nam do Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam làm chủ đầu tư; trong đó đường N5 có chiều dài 6,9 km, với tổng mức đầu tư trên 760 tỷ đồng; đường D4 có chiều dài 7,1 km, tổng mức đầu tư 748 tỷ đồng. Do nhu cầu phát triển kinh tế, tháng 4/2017, đường N5 và D4 đã thông xe giai đoạn 1.
Đây là tuyến đường quan trọng, phục vụ kịp thời cho việc vận chuyển Clinker từ Nhà máy xi măng Sông Lam tại huyện Đô Lương về Trạm nghiền và Cảng biển Nghi Thiết.Đồng thời, góp phần để từng bước hiện thực hóa 3 mục tiêu lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của Nghệ An là: Cửa khẩu Quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế và cụm Cảng biển Quốc tế; góp phần khai thác tối đa năng lực của cụm cảng Cửa Lò, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An và cả vùng Bắc Trung bộ
Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, một số vị trí trên tuyến đường N5 đoạn tuyến từ Km0+500 đến Km1+800 bị phình lún, nứt nẻ chằng chịt, rạn nứt dạng chân chim.Đặc biệt, có những “ổ gà” có bán kính rộng hơn 1m, sâu khoảng 20cm, nhiều chỗ đọng nước lâu ngày. Hiện tượng hư hỏng này đã xuất hiện khoảng 6 tháng trước đó, khiến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.
Đại diện chủ đầu tư, ông Đinh Đăng Khánh, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam cho biết, nguyên nhân chính khiến một số đoạn mặt đường hư hỏng là do phải gánh một lượng lớn xe quá tải chạy qua.Bên cạnh đó, quá trình thi công có một số khâu chưa đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, việc hư hỏng ở một số đoạn trên tuyến đường N5 đã xuất hiện nhiều tháng trước đó, chủ đầu tư đã liên tục thúc giục đơn vị thi công là doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sửa chữa. Song đơn vị thi công đã chậm trễ sửa chữa nên tình trạng hư hỏng ngày thêm nghiêm trọng.../.
- Từ khóa :
- nghệ an
- tuyến đường n5
- khu kinh tế Đông Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Dừng lưu thông một phần cao tốc Nội Bài - Lào Cai để sửa đường tránh
15:11' - 25/10/2018
VEC đã có thông báo về việc tổ chức phân luồng giao thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai để kịp thời sửa đường tránh cầu Ngòi Thủ đảm bảo an toàn cho các phương tiện qua lại.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Khắc phục những "điểm nghẽn" để hỗ trợ doanh nghiệp vươn ra thị trường quốc tế
20:28'
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng yêu cầu Chương trình GoGlobal tập trung hỗ trợ doanh nghiệp có trọng tâm, giải pháp thiết thực, khả thi, phù hợp luật pháp quốc tế và điều kiện thực tế Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Năm 2026: Petrovietnam phát huy “tinh thần chiến binh” tiên phong tăng trưởng 2 con số
20:28'
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sẽ tiếp tục phát huy “tinh thần chiến binh” để đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Thiếu hạ tầng logistics khiến cảng biển Cần Thơ gặp khó
20:27'
Khảo sát tại Cảng Cần Thơ, lãnh đạo thành phố nhìn nhận chi phí logistics cao, luồng hàng hải và hạ tầng hậu cần thiếu đồng bộ đang kìm hãm năng lực cạnh tranh của cảng biển và xuất khẩu vùng ĐBSCL.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển thành phố Khoa học công nghệ - Bắc Tp. Hồ Chí Minh
20:01'
Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang làm việc với Becamex về đề án thành phố Khoa học công nghệ phía Bắc TP Hồ Chí Minh, hướng tới hình thành hạt nhân đổi mới sáng tạo, thu hút công nghệ cao.
-
Kinh tế Việt Nam
Vẫn còn 5.488 cơ sở nhà, đất cần tiếp tục được sắp xếp, bố trí, xử lý
19:39'
Ngày 26/12, Bộ Tài chính đã công khai thông tin, số liệu tổng hợp về tình hình quản lý, sắp xếp, bố trí, xử lý các cơ sở nhà, đất của địa phương đến ngày 26/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh sẵn sàng cho giai đoạn phát triển bứt phá sắp tới
19:33'
HĐND TP. Hồ Chí Minh khóa X đã tổ chức Kỳ họp thứ 7, thông qua 31 nghị quyết nhằm tháo gỡ vướng mắc, khơi thông nguồn lực và tạo đà phát triển kinh tế - xã hội cho năm 2026 và các năm tiếp theo.
-
Kinh tế Việt Nam
Đèo Khánh Lê thông suốt, đèo Khánh Sơn vẫn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở
19:26'
Sau thời gian tạm đóng để khắc phục hậu quả mưa lũ, đoạn Quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê, tuyến giao thông huyết mạch nối tỉnh Khánh Hòa với Lâm Đồng đã được cho phép lưu thông trở lại.
-
Kinh tế Việt Nam
Hoàn thiện khung pháp lý cho Khu thương mại tự do TP. Hồ Chí Minh
18:47'
HĐND TP. Hồ Chí Minh thông qua Nghị quyết quy định trình tự, thủ tục thành lập, mở rộng và điều chỉnh ranh giới Khu thương mại tự do, tạo nền tảng pháp lý cho mô hình phát triển đột phá từ năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
TP. Hồ Chí Minh bổ sung 5 dự án đường sắt đô thị áp dụng cơ chế đặc thù
18:47'
HĐND TP. Hồ Chí Minh thông qua Nghị quyết bổ sung 5 tuyến đường sắt đô thị kết nối Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai và sân bay Long Thành, triển khai giai đoạn 2026–2035.
