1. >

Nghệ An: Sửa xong tuyến đường N5 trước ngày 30/11

Facebook Share

BNEWS.VN Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng thuộc tuyến đường N5, dự kiến sẽ xong trước ngày 30/11 tới.

Nghệ An: Sửa xong tuyến đường N5 trước ngày 30/11

Thông xe từ tháng 4/2017, song trên tuyến đường N5 (trong Khu kinh tế Đông Nam, Nghệ An) đã xảy ra tình trạng nhiều đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng.

Trước thực trạng này, đơn vị chủ đầu tư là Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương sửa chữa các đoạn đường bị hư hỏng, dự kiến sẽ xong trước ngày 30/11 tới.

Cụ thể, Ban quản lý đã yêu cầu đơn vị thi công là doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường cắt cử công nhân lập barie ngăn một làn đoạn đường N5 giáp với Quốc lộ 1A để sửa chữa.

Với những vị trí mặt đường hư hỏng sâu, đơn vị thi công sẽ cào bóc toàn bộ lớp thảm bê tông nhựa, đào bóc toàn bộ lớp Base phía dưới thay thế bằng lớp Base gia cố xi măng và tiến hành thảm BTN bằng 2 lớp. Còn với vị trí rạn nứt dạng chân chim cục bộ sẽ cào bóc toàn bộ lớp thảm BTN, sau đó tiến hành thảm BTN bằng 2 lớp.

“Diện tích mặt đường hư hỏng phải sửa chữa khoảng 600m2 với kinh phí hơn 500 triệu đồng. Dự kiến việc sửa chữa sẽ hoàn thành trước ngày 30/11/2018 để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế của tỉnh Nghệ An”, ông Đinh Đăng Khánh, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam cho biết.

Tuyến đường N5 từ xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương đến xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) khởi công từ tháng 8/2015, gồm ba Dự án: Đường nối từ Quốc lộ 7 đến đường N5 do Sở Giao thông Vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư, có chiều dài 29,1 km, với tổng mức đầu tư trên 1.265 tỷ đồng.

Hai dự án đường N5 và D4 trong khu kinh tế Đông Nam do Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam làm chủ đầu tư; trong đó đường N5 có chiều dài 6,9 km, với tổng mức đầu tư trên 760 tỷ đồng; đường D4 có chiều dài 7,1 km, tổng mức đầu tư 748 tỷ đồng. Do nhu cầu phát triển kinh tế, tháng 4/2017, đường N5 và D4 đã thông xe giai đoạn 1.

Đây là tuyến đường quan trọng, phục vụ kịp thời cho việc vận chuyển Clinker từ Nhà máy xi măng Sông Lam tại huyện Đô Lương về Trạm nghiền và Cảng biển Nghi Thiết.

Đồng thời, góp phần để từng bước hiện thực hóa 3 mục tiêu lớn trong phát triển hạ tầng giao thông của Nghệ An là: Cửa khẩu Quốc tế, Cảng hàng không Quốc tế và cụm Cảng biển Quốc tế; góp phần khai thác tối đa năng lực của cụm cảng Cửa Lò, phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An và cả vùng Bắc Trung bộ

Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên, một số vị trí trên tuyến đường N5 đoạn tuyến từ Km0+500 đến Km1+800 bị phình lún, nứt nẻ chằng chịt, rạn nứt dạng chân chim.

Đặc biệt, có những “ổ gà” có bán kính rộng hơn 1m, sâu khoảng 20cm, nhiều chỗ đọng nước lâu ngày. Hiện tượng hư hỏng này đã xuất hiện khoảng 6 tháng trước đó, khiến các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông.

Đại diện chủ đầu tư, ông Đinh Đăng Khánh, Phó giám đốc Ban quản lý các dự án thuộc Khu kinh tế Đông Nam cho biết, nguyên nhân chính khiến một số đoạn mặt đường hư hỏng là do phải gánh một lượng lớn xe quá tải chạy qua.

Bên cạnh đó, quá trình thi công có một số khâu chưa đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, việc hư hỏng ở một số đoạn trên tuyến đường N5 đã xuất hiện nhiều tháng trước đó, chủ đầu tư đã liên tục thúc giục đơn vị thi công là doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường sửa chữa. Song đơn vị thi công đã chậm trễ sửa chữa nên tình trạng hư hỏng ngày thêm nghiêm trọng.../.

>>> Cần gần 1.000 tỷ đồng để sửa đường hỏng do mưa lũ

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Lộ lọt thông tin của các khách hàng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng…khiến cho những người đang sử dụng phương thức thanh toán hiện đại này không khỏi lo lắng. Sự tiện lợi lại đi kèm với cả rủi ro! Vậy trong trường hợp đó, trách nhiệm của các bên sẽ như thế nào?

ncif