Nghệ sĩ Mỹ tổ chức hòa nhạc từ thiện góp sức cứu trợ sau bão

13:26' - 14/09/2017
BNEWS Buổi biểu diễn sẽ diễn ra vào 22/9 tại sân vận động thuộc Đại học Texas ở thành phố Austin, bang Texas và sẽ được hãng truyền hình Tegna phát sóng trên toàn bang, được quay trực tiếp trên Youtube.
Lực lượng tình nguyện viên phân phối thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân ở khu vực ngập lụt do siêu bão Harvey tại Orange, bang Texas ngày 3/9. AFP/TTXVN

Một ngày sau khi một chương trình từ thiện trên truyền hình quyên góp được 44 triệu USD cho công tác cứu trợ sau bão, ngày 13/9, thêm nhiều ngôi sao khác, dẫn đầu là hai nghệ sĩ Mỹ Wille Nelson và Paul Simon, thông báo sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc từ thiện nhằm kêu gọi hỗ trợ người dân vùng thiên tai tái thiết sau siêu bão Harvey.

Dự kiến, buổi biểu diễn sẽ diễn ra vào ngày 22/9 tại sân vận động thuộc Đại học Texas ở thành phố Austin, bang Texas và sẽ được hãng truyền hình Tegna phát sóng trên toàn bang cũng như được quay trực tiếp trên Youtube.

Số tiền quyên góp được sẽ được chuyển đến Quỹ Tái xây dựng Texas để hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại do bão Harvey gây ra tại bang này, như hỗ trợ sửa chữa và xây nhà, công tác chăm sóc y tế cũng như những nhu cầu khác.

Ngôi sao Nelson, một ca sĩ nhạc đồng quê gốc Texas, từ lâu được biết đến là người luôn tích cực trong hoạt động từ thiện.

Trong khi đó, nghệ sĩ kiêm nhạc sĩ trứ danh Simon cùng vợ cũng đã cam kết dành tặng 1 triệu USD cho công tác cứu trợ sau bão Harvey. Những nghệ sĩ tham gia buổi trình diễn còn có các ca sĩ nhạc đồng quê như Bonnie Raitt và Lyle Lovett, giọng ca Leon Bridges và ca sĩ dòng nhạc dân gian - rock James Taylor.

Hai siêu bão Harvey và Irma, với sức tàn phá kinh hoàng, quét qua nước Mỹ và vùng Caribe mới đây đã để lại những thiệt hại và hậu quả nặng nề.

Công ty dự báo thời tiết AccuWeather cho biết thiệt hại kinh tế do siêu bão Harvey và Irma gây ra cho riêng nước Mỹ có thể lên tới 290 tỷ USD, chiếm khoảng 1,5% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Theo Tổng Giám đốc đồng thời là nhà sáng lập AccuWeather Joel Myers, trong khi thiệt hại do bão Irma gây ra cho nước Mỹ lên tới khoảng 100 tỷ USD, thì siêu bão Harvey, đổ bộ vào bang Texas  và Louisiana hồi cuối tháng 8, là thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử, với thiệt hại lên tới 190 tỷ USD, chiếm 1% GDP.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/9 đã ký phê chuẩn dự luật về khoản cứu trợ 15,25 tỷ USD dành cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục