"Nghệ thuật" chế biến bánh mì kẹp dịp Giáng sinh tại Anh

11:26' - 23/12/2021
BNEWS Giữa một bữa trưa thịnh soạn và món bánh sandwich đầy "dinh dưỡng" với nhân bánh là các thức ăn còn lại sau tiệc Giáng sinh, đâu sẽ là sự lựa chọn của bạn cho bữa trưa ngày Giáng sinh?

Với 1.500 người Anh tham gia cuộc khảo sát của Perspectus Global, có tới 70% người lựa chọn bánh mì kẹp. Điều này cho thấy tình yêu bất tận của người dân "Xứ sở sương mù" với món ăn nhanh này.

Thậm chí có hơn 37% người yêu thích món ăn này còn cho rằng việc chế biến món bánh mì này từ các loại thực phẩm thừa còn là "một nghệ thuật thực sự".

Theo tiết lộ của những tín đồ bánh mì kẹp, một chiếc bánh hoàn hảo sẽ gồm 3 miếng thịt gà tây, 2 lát dăm bông mỏng, 2 miếng rưỡi thịt lợn, 1 thìa sốt nam việt quất, sốt hỗn hợp dành riêng cho sandwich và tất nhiên không thể thiếu những lát bánh mì.

Tuy nhiên, sự lựa chọn loại bánh mì để làm nên món ăn ưu thích này cũng hết sức đa dạng. Người chọn bánh mì trắng chiếm số đông (33%), tiếp theo là bánh mì ngũ cốc (29%), trong khi có 23% người được hỏi lại chọn các loại bánh mì làm từ men tươi (sourdough).

Về thời điểm chế biến món ăn này, có 71% số người được hỏi cho biết họ thích dành thời gian để làm món bánh "đồ thừa" với lý do không thể "vội vàng" sáng tạo sự hoàn hảo.

Có 38% số người tham gia khảo sát khẳng định việc ngồi trước TV, thưởng thức những chiếc sandwich đầu tiên với nhân từ thức ăn còn lại của bữa tối Giáng sinh là điều hết sức thú vị.

Trong khi đó, có khoảng 12% số người cho biết họ không vội thưởng thức món bánh mì này. Họ sẽ đợi đến bữa sáng Ngày Tặng quà (Boxing Day), tức 26/12, hoặc đến tận bữa trưa của ngày này mới chế biến món bánh kẹp.

Thành phần chế biến món bánh mì kẹp được lựa chọn theo khẩu vị ưa thích riêng. Có 34% người Anh được hỏi họ sẽ cho thêm cả khoai tây chiên giòn, trong khi có 31% ý kiến cho biết món bánh của họ của phải có nước sốt nóng hổi.

Thậm chí, có 27% người cho biết họ còn cho thêm vào món bánh của mình vài lát bánh Yorkshire - loại bánh phố biến làm từ bột mì, trứng, sữa tươi không đường ở Anh.

Có 17% người lại có sở thích cho thêm sốt phomai sánh đặc để khiến món ăn này thêm thơm ngậy.

Không chỉ vậy, bánh mì có độ ẩm hay giòn cũng được chú trọng trong quá trình chế để đảm bảo sự vừa miệng của người ăn.

Có 10% người yêu thích bánh mình ẩm, trong quá trình hoàn thành "tác phẩm" của mình, sẽ nhúng một lát bánh vào nước thịt và sau đó kẹp vào phần giữa chiếc bánh, trong khi có 9% người lại áp chảo món bánh của mình để sản phẩm được nóng giòn hơn.

Tất nhiên, người Anh cũng không quên lựa chọn cho mình loại đồ uống kết hợp cùng bánh kẹp thịt Giáng sinh.

Có 33% người cho rằng 1 tách trà là sự lựa chọn hoàn hảo để thúc đẩy tiêu hóa món ăn giàu năng lượng này, trong khi đó có 15% người lại cho rằng việc nhâm nhi 1 ly rượu Baileys, hay 1 ly sâm panh sẽ làm tăng hương vị món ăn.

Sau cùng, có 67% số người được hỏi cho rằng so với bánh mua tại cửa hàng, chiếc bánh sandwich kẹp thịt  sau đêm Giáng sinh làm tại nhà là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

Với mức tiêu thụ trung bình 4 bánh mì kẹp của một người Anh trong tuần Giáng sinh - Năm mới, có thể thấy độ hấp dẫn của món ăn này đối với người dân "xứ sở sương mù"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục