Nghị sỹ Cộng hòa Mỹ xem xét điều chỉnh đề xuất về thuế doanh nghiệp

14:02' - 24/08/2017
BNEWS Các nghị sỹ đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ đang bắt đầu bàn đến những điều chỉnh đối với đề xuất dỡ bỏ quy định miễn giảm thuế doanh nghiệp đối với các khoản thanh toán lãi suất của các khoản nợ.

Đề xuất liên quan đến lãi suất nợ (mà lâu nay các nhà hoạch định chính sách của đảng Cộng hòa cho là cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế) nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp lớn với sự sẵn sàng phát hành cổ phiếu để thay cho việc đi vay. Nhưng những người sở hữu doanh nghiệp nhỏ, nông dân và chủ trại gia súc phụ thuộc vào việc đi vay lại không có được sự sẵn sàng đó.
Khi các nghị sỹ Cộng hòa trong Quốc hội và chính quyền của Tổng thống Donald Trump thúc đẩy việc cải cách luật thuế, nhiệm vụ lớn nhất là tìm kiếm cách thức giải quyết những ưu tiên của các nhóm đang bất đồng, với lãi suất nợ doanh nghiệp là một trong số đó. Luật thuế của Mỹ đã không được cải cách kể từ năm 1986, một phần do việc điều hòa những bất đồng đó quá khó khăn.
Theo các nhà vận động hành lang cho các doanh nghiệp, các nghị sỹ trong Ủy ban thuế của Hạ viện đã ngầm nhất trí tập trung vào việc miễn giảm cho các doanh nghiệp nhỏ, bao gồm nông dân và chủ trại gia súc và cũng thảo luận về phương án dỡ bỏ một phần quy định về giảm lãi suất.
Trong một phát biểu mới đây, Chủ tịch Ủy ban thuế của Hạ viện Kevin Brady nói việc bỏ miễn giảm thuế đối với các khoản thanh toán lãi suất của các khoản nợ là một trong số các biện pháp mà các nghị sỹ muốn hướng tới để bù cho việc hạ mức thuế doanh nghiệp.
Các nghị sỹ đảng Cộng hòa cho rằng cắt giảm thuế sẽ góp phần đưa tăng trưởng hàng năm của kinh tế Mỹ lên trên 3%.

>>> Kế hoạch giảm thuế của Mỹ gây lo ngại về một "cuộc chiến" thuế trên toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục