Nghiên cứu xây dựng cầu bộ hành nối phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Bạch Đằng

20:56' - 31/03/2023
BNEWS Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cùng các cơ quan chuyên môn vừa họp và thống nhất nghiên cứu xây dựng cầu vượt bộ hành kết nối từ đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh) cùng các cơ quan chuyên môn vừa họp và thống nhất nghiên cứu xây dựng cầu vượt bộ hành kết nối từ đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng (Công viên Bến Bạch Đằng, Quận 1).

 

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, các đơn vị nhận thấy vị trí xây dựng cầu vượt kết nối từ vỉa hè đường Nguyễn Huệ (phía đường Đồng Khởi) với Công viên Bạch Đằng là cần thiết nhất hiện nay. Ngoài ra, trung tâm cũng khảo sát thêm các vị trí khác trên tuyến phù hợp để đề xuất Sở Giao thông Vận tải xem xét.

Trong đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị 1/2.000 (quy hoạch phân khu) Khu trung tâm hiện hữu Tp. Hồ Chí Minh (930 ha) có nội dung: "...Dành mặt đất đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Hàm Nghi đến Công trường Mê Linh) cho không gian đi bộ và xe điện; chuyển giao thông cơ giới xuống đường ngầm bên dưới kết hợp bãi xe ngầm”. Theo đó, các công trình cầu vượt hoặc hầm chui dành cho người đi bộ khu vực này chưa được đề cập trong quy hoạch chung được duyệt.

Các đơn vị cho rằng, trong giai đoạn hiện nay khi chưa triển khai theo quy hoạch được duyệt, thì cần nghiên cứu phương án xây cầu vượt bộ hành, là phương án nên được ưu tiên xem xét do việc xây dựng hầm chui cho người đi bộ sẽ vướng quy hoạch hầm chui giao thông dọc đường Tôn Đức Thắng trong tương lai.

"Việc kết nối trục đường Nguyễn Huệ với Công viên Bạch Đằng băng ngang đường Tôn Đức Thắng sẽ làm giảm tình trạng ùn ứ giao thông, giảm mức độ tiềm ẩn tai nạn giao thông do người đi bộ băng đường hiện nay", Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cho biết, đồng thời sẽ tổng hợp ý kiến các đơn vị về sự phù hợp quy hoạch, cần thiết đầu tư, phương án xây dựng có thể tháo lắp khi khu vực thực hiện quy hoạch, tính mỹ thuật của công trình… và có phương án sơ bộ báo cáo Sở Giao thông Vận tải trước 5/4.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên khu vực bến Bạch Đằng là điểm tập trung đông đảo người dân và du khách đến vui chơi, nhất là dịp cuối tuần. Hai khu vực này cách nhau con đường Tôn Đức Thắng, vốn có lưu lượng phương tiện rất đông, gây khó khăn và nguy hiểm cho người đi bộ băng qua đường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục